Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/01/2020, 06:10 AM

Tiểu thương Saigon Square và Lucky Plaza “né” QLTT

(NTD) - Nhiều gian hàng tại Trung tâm Thương mại Saigon Square và Lucky Plaza đồng loạt đóng cửa nghỉ bán, tụ tập buôn chuyện hoặc quét dọn vệ sinh... sau khi bị lực lượng QLTT ra quân đấu tranh chống hàng giả.

Trái ngược với nhiều đợt kiểm tra trước đây, khi cơ quan chức năng rời đi, hàng hoá tại Trung tâm Thương mại Saigon Square và Lucky Plaza lại được bày bán công khai. Thậm chí, sau các đợt truy quét hàng giả, hạng nhái lại đổ về buôn bán sôi động hơn.

Theo Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, những ngày qua, sau đợt ra quân thực hiện chiến dịch cao điểm đấu tranh chống hàng giả, nhiều gian hàng tại Trung tâm Thương mại Saigon Square và Lucky Plaza đồng loạt đóng cửa nghỉ bán, tụ tập buôn chuyện hoặc quét dọn vệ sinh.. .để tránh cơ quan chức năng.

Square
Nhiều gian hàng tại Trung tâm Thương mại Saigon Square đồng loạt đóng cửa nghỉ bán, tụ tập buôn chuyện hoặc quét dọn vệ sinh... để tránh cơ quan chức năng.

Saigon Square và Lucky Plaza là 2 địa điểm đầu tiên được Tổng cục QLTT lựa chọn để kiểm tra và xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Sau 2 ngày ra quân, 8 – 9/1/2020, Đội QLTT số 1 (thuộc Cục QLTT TP.HCM) đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu LV, Gucci, Montblanc, Burberry, YSL, Valentino, Prada, Hermes, Chanel tại 14 địa điểm kinh doanh trong trung tâm thương mại Saigon Square và Lucky Plaza. Các mặt hàng bị làm giả chủ yếu là kính, túi, ví, giày dép, dây lưng. Giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 100 triệu đồng.

LuckyP
Saigon Square và Lucky Plaza là 2 địa điểm đầu tiên được QLTT lựa chọn để kiểm tra và xử lý vi phạm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo kế hoạch đấu tranh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020, việc kiểm tra sẽ được triển khai tại 20 tỉnh, thành phố với hàng trăm địa bàn nổi cộm về hàng giả, hàng nhái.

Tổng cục QLTT đặt ra mục tiêu đến hết tháng 3/2020, 100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm được tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và không tái phạm. Đồng thời, 100% số cơ quan, chính quyền, ban quản lý chợ, trung tâm thương mại... tại các địa bàn nổi cộm được tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết không để hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bày bán công khai, vi phạm tái diễn.

SG
Sau 2 ngày ra quân, Cục QLTT TP.HCM đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 100 triệu đồng.

Đến hết tháng 6/2020, có 50% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm không còn kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; 70% số cơ sở kinh doanh đã bị xử phạt vi phạm hành chính không tái phạm.

Đến hết tháng 12/2020, sẽ có 90-100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm không còn kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; 90-100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm đã bị xử phạt vi phạm hành chính không tái phạm.

Hoàng Yến (Theo Tổng cục QLTT)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.