Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/07/2017, 07:43 AM

Tiếp thị du lịch trực tuyến trở thành mũi nhọn trong 5 năm tới

(NTD) - Du lịch trực tuyến được đánh giá là tạo ra cơ hội giúp du lịch có bước phát triển đột phá, giúp các khách sạn, công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú,... tiếp cận du khách một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây đích thị là thị trường béo bở đưa ngành du lịch phát triển mạnh mẽ.

Mới đây, ngày 5/7, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến 2017, sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, thu hút hơn 100 đơn vị tham gia đến từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty truyền thông… Chương trình tổ chức nhiều chủ đề tọa đàm bàn tròn tương tác nhằm tạo cơ hội để tổ chức, cá nhân trao đổi các xu hướng công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch trực tuyến.  

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trên 70% dân số Việt Nam có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). Trung bình mỗi ngày một người dành 2 giờ để kết nối internet qua điện thoại di động. Về thói quen sử dụng internet như là công cụ tra cứu trước khi đi du lịch, theo báo cáo của Google năm 2016, 70% người từng đi du lịch cho biết họ tìm kiếm thông tin du lịch qua thiết bị di động. Với du khách hiện đại, di động là thiết bị trung tâm trong mọi kết nối của họ với thế giới số.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết du lịch trực tuyến là một xu hướng mới của người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Tiếp thị trực tuyến có thể trở thành mũi nhọn trong tiếp thị du lịch Việt Nam trong 5 năm tới.

du-lich-truc-tuyen_18734771
Du lịch trực tuyến trở thành thị trường béo bở đối với các đơn vị lữ hành nội địa. Ảnh: Internet.

Tại các khu vực Đông Nam Á, Google dự đoán quy mô của du lịch trực tuyến sẽ tăng mạnh, từ 22 tỷ USD năm 2015 lên 90 tỷ USD vào năm 2025. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất Chính phủ các giải pháp để đạt mức tăng trưởng 30% trong năm 2017, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bao gồm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và mở rộng danh sách các nước được thí điểm áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa). Hai giải pháp trên đều gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ở phạm vi rộng hơn, du lịch trực tuyến đang tạo ra cơ hội mới giúp du lịch có bước phát triển đột phá.

Hải Đăng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.