Những thương hiệu Việt “bán mình” và bị tai tiếng oan
Doanh nghiệp 11/09/2018, 11:22(NTD) - Hội nhập với kinh tế thế giới, thương trường Việt cũng cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết khi đón dòng vốn đầu tư nước ngoài. Để vào Việt Nam nhanh chóng, nhiều nhà đầu tư ngoại đã tìm cách thâu tóm thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm trong nước cũng tự đánh mất danh tiếng trước áp lực của thị trường...
Doanh nghiệp Việt từ “thua trận” đến tự giết chết thương hiệu
Doanh nghiệp 24/08/2018, 13:27(NTD) - Hội nhập kinh tế thế giới, thương trường Việt chào đón những ông lớn quốc tế tham gia cuộc chơi tìm kiếm lợi nhuận, tăng cường sức cạnh tranh và giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, trước sức mạnh và áp lực từ doanh nghiệp nước ngoài, nhiều thương hiệu Việt dần “thua trận” tự giết chết thương hiệu của mình...
Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp góp phần thúc đẩy năng lực cạnh tranh quốc gia
Dữ liệu cũ 23/08/2018, 13:34(NTD) - Các doanh nghiệp Việt Nam với chiến lược “vươn ra biển lớn” sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cũng như đặt dấu ấn thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.
Chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam - Tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam
Dữ liệu cũ 28/06/2018, 15:28(NTD) - Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty Xuất nhập Khẩu ô tô Ngọc Minh, trực tiếp là Á hoàng Doanh nhân Việt Nam năm 2017 Thụy Oanh sẽ tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam lần thứ nhất năm 2018.
Viện Chống làm giả cấp phép cho công ty làm giả, niềm tin của dân ở đâu?
Dữ liệu cũ 17/04/2018, 15:07"Ai đời Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam "đẻ" ra Viện Chống làm giả lại đi cấp phép cho công ty điển hình của làm giả vi phạm nghiêm trọng như này thì làm sao lấy được niềm tin của người dân?", Đây là khẳng định của ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công thương.
Chơi trội mua đắt, tỷ phú Thái làm chủ “ông lớn” thương hiệu Việt
Doanh nghiệp 22/03/2018, 14:29(NTD) - Sẵn sàng chơi trội, mua cổ phiếu đắt hơn giá thị trường, nhiều tỷ phú Thái Lan đã trở thành chủ của một vài “ông lớn” thương hiệu Việt như Bia Sài Gòn, Nhựa Bình Minh.
Tổ hợp sản xuất ôtô Vinfast thay da, đổi thịt sau 6 tháng khởi công
Dữ liệu cũ 05/03/2018, 09:48(NTD) - Ngày 2.3.2018 thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Vingroup trong việc ưu tiên nguồn lực, có các bước đi bài bản trong việc đầu tư phát triển sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam.
Quảng Nam: Khánh thánh nhà máy sản xuất máy nông nghiệp thương hiệu Việt
Dữ liệu cũ 22/02/2018, 09:45(NTD) - Sau hơn 1 năm xây dựng, ngày 21/2, Công ty Cổ phần Ô-tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức khánh thành Nhà máy sản xuất Máy nông nghiệp THACO, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
Công nghiệp ô tô Việt Nam: Hai triết lý kinh doanh cho khát vọng thương hiệu Việt
Dữ liệu cũ 25/01/2018, 09:01(NTD) - Bất chấp sức mua giảm do tâm lý chờ giảm thuế của người dân, năm 2017 vẫn được xem là một năm thành công của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Hai nhân tố quan trọng làm nên sự thành công đó chính là những bước tiến vững vàng của Thaco - Trường Hải và sự góp mặt đầy bất ngờ của dự án ô tô Vinfast của Tập đoàn Vingroup.
1 tỷ đồng giải thưởng “Chọn xế yêu cùng VINFAST” về tay người chiến thắng
Dữ liệu cũ 24/10/2017, 08:27(NTD) - Giải nhất 500 triệu đồng và các giải Nhì – Ba đã được trao trang trọng và công khai cho những người chiến thắng trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” chiều 22/10 tại Hà Nội. 100 giải khuyến khích sẽ được chuyển đến những người đoạt giải trước ngày 16/11/2017.
CEO Tập đoàn Asanzo: Làm cho người Việt “sướng” trước đã!
Doanh nghiệp 23/10/2017, 18:16(NTD) - Nhiều CEO doanh nghiệp Việt Nam, khi bắt tay xây dựng thương hiệu đều đặt mục tiêu đưa sản phẩm “vượt biên”. Nhưng với ông Phạm Văn Tam - CEO CTCP Tập đoàn Asanzo (Asanzo), thì mục tiêu mà ông hướng đến đầu tiên là phục vụ người Việt, còn hướng ngoại để sau.
Muốn có ngành công nghiệp ô tô: Phải coi mỗi người thợ là một 'hạt giống đỏ'
Dữ liệu cũ 23/10/2017, 09:31(NTD) - Việt Nam vẫn không ngừng ước mơ có một ngành công nghiệp ô tô để có thể tự tay sản xuất ra những chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt, không ít ra cũng phải có một ngành công nghiệp phụ trợ phát triển. Tuy nhiên, sau hàng thập kỷ nhìn lại kết quả thu lại không được là bao, không muốn nói đến 2 từ "thất bại". Vậy để mơ ước đó dần thành hiện thực trong tương lai không xa chúng ta cần phải làm gì?
Hủy bỏ danh hiệu ''giáo sư âm nhạc'' của ca sĩ Ngọc Sơn
Dữ liệu cũ 07/10/2017, 11:54(NTD) - Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) vừa có báo cáo gửi Bộ Công thương về việc hủy bỏ danh hiệu “Giáo sư âm nhạc” của ca sĩ Ngọc Sơn (Nguyễn Ngọc Sơn), đồng thời xử lý những người có liên quan đến sự việc trên.
“Vitamin” nào cho doanh nghiệp Việt?
Doanh nghiệp - Doanh nhân 26/09/2017, 17:49(NTD) - Trong gần 10 năm trở lại đây, khẩu hiệu “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” được lan tỏa rộng rãi và các thương hiệu Việt dần được tin tưởng, tạo mọi điều kiện để phát triển. Tuy vậy, bên cạnh những yếu tố như “nỗ lực” hay “sức mạnh nội tại”, doanh nghiệp cần được bổ sung thêm “vitamin” từ chính cộng đồng người tiêu dùng Việt để tồn tại trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.
Hàng Việt được dân đón nhận
Dữ liệu cũ 24/09/2017, 16:08(NTD) - Dù các mặt hàng Việt đang gặp khá nhiều bất lợi trước làn sóng nhập khẩu của các mặt hàng từ nước ngoài. Nhưng ở góc độ nào đó, hàng Việt vẫn đang nhận được sự quan tâm từ phía người dân một cách tích cực.