Thứ bảy, 18/12/2021, 14:04 PM

Thúc đẩy giao thương lĩnh vực nông sản giữa doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp

(CL&CS) - Ngày 15/12, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến ‘Xúc tiến thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Đồng Tháp và Ấn Độ trong lĩnh vực nông sản’. Buổi gặp gỡ trực tuyến nhằm mục đích thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp trong trong lĩnh vực nông sản.

Ấn Độ - Đồng Tháp đẩy mạnh hợp tác phát triển lĩnh vực nông sản.

Ấn Độ - Đồng Tháp đẩy mạnh hợp tác phát triển lĩnh vực nông sản.

 Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa tỉnh Đồng Tháp và Ấn Độ (9 tháng đầu năm 2021 đạt 5,96 triệu USD).

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ chế biến thực phẩm hữu cơ bền vững, cũng như mời gọi các nhà đầu tư Ấn Độ đầu tư vào ngành xoài – một trong những lĩnh vực hàng đầu của tỉnh Đồng Tháp. Ông cũng đề nghị Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tiếp tục hỗ trợ địa phương trong lĩnh vực giáo dục & đào tạo các lĩnh vực công nghệ thông tin, số hóa và hỗ trợ tỉnh trong nỗ lực kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, ông Madan Mohan Sethi chia sẻ về cơ hội để các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu mối quan tâm đầu tư và thương mại với các doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Ông cũng chia sẻ thông tin đối với việc tiếp cận các nguồn vốn tín dụng trong việc thành lập các nhà máy chế biến sản phẩm từ xoài tại Đồng Tháp. Ông còn bày tỏ hi vọng sẽ có nhiều mối quan hệ tương tác hơn giữa các bang của Ấn Độ với các tỉnh/ thành của Việt Nam.

Tại sự kiện, Ông Nguyễn Vũ Phi Long, đại diện bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chia sẻ với các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam về các quy trình kiểm tra và quy định kiểm dịch thực vật của Cục bảo vệ thực vật Việt Nam. Bên cạnh đó các chuyên gia nông nghiệp Ấn Độ cũng đã chia sẻ với các đại biểu về tổng quan thị trường hàng hóa nông sản/ thực phẩm Ấn Độ và thương mại song phương giữa các mặt hàng nông sản như lúa, xoài, quýt,. 

Tại buổi họp trực tuyến, Hiệp hội Doanh Nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp (DOTIP) cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai bên, tăng cường thông tin liên lạc và trao đổi các đoàn đại biểu/ doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu tích cực cho quan hệ đối tác song phương giữa Đồng Tháp và Ấn Độ nói riêng, giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung. Sau phiên phát biểu, khoảng 30 doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đã tham gia phiên giao lưu doanh nghiệp để trao đổi về các cơ hội hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Theo tỉnh này, việc nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh kế của địa phương và cả vùng.

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024 (Italia) - sân chơi quốc tế của ngành nội thất, nơi hội tụ các thương hiệu lớn và các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới - các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo được dấu ấn đậm nét.