Thủ tướng đề cao việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 2017 là 6,7%

(NTD) - Ngày 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017.

NQH_7906
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2017 tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn về tài chính, tiền tệ, tín dụng cơ bản được bảo đảm; lãi suất cho vay giảm nhẹ và ổn định; thu, chi ngân sách Nhà nước cơ bản đáp ứng được tiến độ dự toán đề ra; sản xuất công nghiệp tiếp tục có chuyển biến tích cực; sản xuất nông nghiệp đạt được những kết quả quan trọng; khu vực dịch vụ tiếp tục đà phát triển ổn định; xuất nhập khẩu hàng hóa tăng trưởng khả quan, cao hơn cùng kỳ; môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện.

Bên cạnh khẳng định những kết quả đạt được, các thành viên Chính phủ cũng đề cập đến những tồn tại, hạn chế, thách thức cần tiếp tục được quan tâm, giải quyết. Đó là: Giá cả nông sản trong nước chưa phục hồi hoàn toàn; ngành khai khoáng vẫn ở mức giảm sâu; ngành công nghiệp chế biến chế tạo có tăng trưởng nhưng còn chậm so với yêu cầu; nhập siêu đã được cải thiện nhưng vẫn còn cao so với mục tiêu đề ra; giải ngân vốn đầu tư phát triển, nhất là vốn FDI, ODA và vay ưu đãi còn thấp so với yêu cầu; tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết; hậu quả của thiên tai, bão, lụt ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp;…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nhiệm vụ còn lại từ nay đến cuối năm hết sức nặng nề; đòi hỏi từng bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục vào cuộc với tinh thần đổi mới, chủ động, năng động, sáng tạo; giải quyết công việc quyết liệt, đồng bộ ở mọi khâu, mọi việc được giao; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; chủ động nắm bắt tình hình để có có phương án, đối sách phù hợp; quyết tâm hành động, nói đi đôi với làm; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nỗ lực phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đề cao trách nhiệm, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên cập nhật tình hình và chủ động có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu thực hiện bằng được các mục tiêu đề ra, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm 2017 là 6,7%. Quyết tâm xây dựng hệ thống hành chính kiến tạo, phục vụ; mọi hoạt động phải công khai, minh bạch gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc và tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, cần nhất quán thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng đạt kế hoạch. triển khai các giải pháp về xử lý nợ xấu. Tiếp tục thực hiện giảm lãi suất tín dụng cho vay đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhất là cho vay đối với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, phù hợp với diễn biến lạm phát; có biện pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:13

Hiện tại, nhà đầu tư đã thể hiện tâm lý tích cực hơn, sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay mà không còn tâm lý chờ thị trường “tạo đáy” như trước kia.