Thứ tư, 10/03/2021, 12:24 PM

Thủ tướng cho phép triển khai thí điểm Mobile Money trong 2 năm

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Thủ tướng Quyết định cho phép triển khai thí điểm Mobile Money có hiệu lực từ ngày ký (9/3/2021) và sẽ được thực hiện trong 2 năm

Thủ tướng Quyết định cho phép triển khai thí điểm Mobile Money có hiệu lực từ ngày ký (9/3/2021) và sẽ được thực hiện trong 2 năm

Quyết định cho phép triển khai thí điểm Mobile Money có hiệu lực từ ngày ký (9/3/2021) và sẽ được thực hiện trong 2 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp đầu tiên thực hiện thí điểm được chấp thuận triển khai.

Đối tượng được phép tham gia thí điểm là các doanh nghiệp có giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Ví điện tử và Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất sử dụng băng tần vô tuyến điện hoặc các công ty con (được công ty mẹ cho phép sử dụng hạ tầng, mạng lưới, dữ liệu viễn thông).

Các doanh nghiệp này được cung cấp dịch vụ đến các khách hàng có chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng và được doanh nghiệp thí điểm định danh, xác thực theo quy định.

Các số thuê bao di động có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Mỗi khách hàng chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại mỗi doanh nghiệp thực hiện.

Khách hàng được sử dụng để nạp tiền mặt vào tài khoản Mobile Money tại các điểm kinh doanh của doanh nghiệp tham gia thí điểm, từ tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử.

Ngược lại, khách hàng cũng có thể rút tiền từ tài khoản Mobile Money về tài khoản ngân hàng, ví điện tử và tại các điểm kinh doanh. Tổng hạn mức giao dịch không được quá 10 triệu đồng/tháng/tài khoản Mobile Money cho tất cả giao dịch gồm rút tiền, chuyển tiền, thanh toán.

Việc cho phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money nhằm góp phần phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa...

Trong thời gian triển khai thí điểm có nhiều hành vi bị cấm,  bao gồm: Cấm trả lãi trên số dư tài khoản Mobile Money hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên tài khoản Mobile Money so với giá trị tiền khách đã nạp vào tài khoản.

Đặc biệt, nghiêm cấm các doanh nghiệp thực hiện thí điểm thực hiện hoạt động ngân hàng (cho vay, huy động vốn) hay các hành động cung ứng hoặc sử dụng tài khoản Mobile Money để giao dịch cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo và các hành vi gian lận.

Việc thuê, cho thuê, mượn cho mượn hoặc trao đổi, mua bán tài khoản Mobile Money và thông tin tài khoản là điều bị cấm.

Doanh nghiệp thực hiện thí điểm sử dụng nguồn tiền từ tài khoản Mobile Money của khách hàng cho các mục đích khác của doanh nghiệp thực hiện thí điểm đều là các hành vi bị cấm.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 11:12

(CL&CS) - Sau bao biến cố, cặp đôi “ngôn tình” Lâm - Dương trong phim “Chúng ta của 8 năm sau” đã có một cái kết vẹn tròn, viên mãn.

Mùa yêu 'bật mí' Wishlist cuộc đời của mọi cô gái

Mùa yêu 'bật mí' Wishlist cuộc đời của mọi cô gái

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 13:58

(CL&CS) - Trong tình yêu, mỗi cô gái đều có mong muốn riêng, song về cơ bản, họ luôn thích sự lãng mạn đến từ người đàn ông của mình.

Hàng nhãn riêng Co.op “xanh” hút khách hàng

Hàng nhãn riêng Co.op “xanh” hút khách hàng

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 09:52

(CL&CS) - Chương trình “Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh” tiếp tục diễn ra trên toàn hệ thống 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket đến hết 27/3/2024.