Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/09/2020, 14:26 PM

Ngân hàng CIMB Việt Nam ra mắt tính năng mở tài khoản thanh toán ngay trên Ví điện tử SmartPay

(CL&CS)- Ngân hàng CIMB Việt Nam cùng SmartNet, công ty sở hữu ví điện tử SmartPay, tiến hành buổi lễ ký kết hợp tác, chính thức đưa SmartPay trở thành Ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Sự hợp tác không chỉ đem lại sự thuận tiện vượt trội dành cho người dùng mà còn thể hiện bước đi sáng tạo mang tính chiến lược của Ngân hàng CIMB Việt Nam trong quá trình đa dạng hoá hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện.

Theo một công bố mới của hãng nghiên cứu IDC, trong 10 năm tới, ví điện tử, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng sẽ là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam.  Với dư địa tăng trưởng còn lớn so với các nước trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam sẽ sớm nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt. Cùng lúc đó, theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 7/7/2020, người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam bắt buộc phải liên kết ví điện tử của mình tới một tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ ngân hàng.  Đồng hàng cùng mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ người dùng  có thể tiếp tục sử dụng Ví điện tử, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã kết hợp cùng Ví điện tử SmartPay, cho phép người dùng tạo mới tài khoản thanh toán ngay trên nền tảng của Smartpay và trải nghiệm các tiện ích đa dạng khác trên Ví.

Hinh 2 (3)
 

Với sự hợp tác này, 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng Ví điện tử SmartPay trên khắp cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ Ngân hàng CIMB Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng ký mở tài khoản Ngân hàng CIMB Việt Nam ngay trên ứng dụng Ví điện tử SmartPay với giải pháp eKYC quản lý bởi CIMB, chỉ bằng việc cung cấp ảnh chụp 2 mặt CMND/ CCCD kèm một ảnh tự chụp chân dung là đã có thể hoàn tất quy trình mở tài khoản trực tuyến, thông tin tài khoản vẫn luôn được bảo vệ dựa trên quy định GDPR của ngân hàng. Các khách hàng tại tại các địa phương có thể nạp tiền thông qua tài khoản thanh toán CIMB đã được liên kết với Ví điện tử SmartPay tại các mạng lưới hợp tác với Ngân hàng CIMB như bưu cục trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) hoặc Viettel Store phủ khắp các thôn xã trên toàn quốc, từ đó, tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng để phục vụ cho công việc kinh doanh và các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Tại buổi kí kết hợp tác, bà Lê Hiền Trang, Giám đốc Khối Tiếp thị & Đối tác (Ngân hàng CIMB Việt Nam) cho biết :“Dựa trên một vài nghiên cứu chiến lược hơn 1 năm trước, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng cá nhân và tiểu thương tương đối sẵn sàng trong việc chuyển đổi một số hoạt động kinh doanh tài chính của họ từ ngân hàng sang những nền tảng kỹ thuật số phi ngân hàng. Cuối năm 2019, trong một phân tích từ thị trường người tiêu dùng Đông Nam Á, khi được hỏi về khả năng “mở tài khoản ngân hàng kỹ thuật số do những nền tảng phi ngân hàng cung cấp”: 34% người tiêu dùng đến từ năm quốc gia được khảo sát trả lời rằng họ “có khả năng” hoặc “có khả năng cao” mở tài khoản. Tỷ lệ này dao động từ thấp nhất 20% ở Singapore đến cao nhất là 38% ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự hợp tác cùng SmartPay, Ngân hàng CIMB sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng cả nước, đặc biệt là hơn 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng SmartPay để cung cấp những giải pháp, dịch vụ tài chính, giúp họ làm quen với dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên chính ứng dụng SmartPay.”

Về phía Ví điện tử SmartPay, chia sẻ về mối chiến lược hợp tác này, ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc Khối Ví điện tử tiêu dùng cá nhân cho biết: “Ngày nay, nhiều khách hàng cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang dần làm quen với việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có ví điện tử SmartPay. Tuy nhiên, việc có tài khoản ngân hàng, sử dụng dịch vụ internet banking.... vẫn còn là rào cản với nhiều khách hàng và tiểu thương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Chính vì thế, tiện ích mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua Ví điện tử SmartPay sẽ giúp bà con tiểu thương và khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh và nhu cầu tài chính tiêu dùng hàng ngày.”

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.