Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/07/2020, 14:53 PM

Xác thực ví điện tử để bảo vệ tài khoản ngân hàng

(CL&CS) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 23/2019 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014 về việc bắt buộc chủ tài khoản phải xác thực thông tin người dùng để tiếp tục sử dụng dịch vụ ví điện tử trước ngày 7/7/2020.

Đây là quy định nhằm quản lý chặt hơn đối với hoạt động giao dịch thông qua ví điện tử tại Việt Nam. Việc xác thực tài khoản sẽ giúp khẳng định người dùng là chủ sở hữu của tài khoản ví điện tử, tăng cường bảo mật, giảm thiểu việc gian lận, trộm cắp danh tính, hoạt động rửa tiền và các hoạt động phạm pháp khác.

Theo thống kê cho thấy hiện trên cả nước có 34 tổ chức không phải ngân hàng được NHNN cấp phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán (tính tới hết tháng 6/2020), cung ứng 10 triệu ví điện tử đã được xác thực có liên kết với tài khoản ngân hàng.

a
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, thống kê cũng cho thấy đa phần người dùng đều có ít nhất một tài khoản ngân hàng. Tài khoản này được đăng ký với nhiều thông tin nhằm xác minh chủ sở hữu như họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ, số căn cước công dân (hoặc số chứng minh nhân dân)…

Thế nên, việc xác thực tài khoản ví điện tử sẽ giúp ngân hàng chứng thực được chủ tài khoản ví và chủ tài khoản ngân hàng là một người, giúp nâng cao quy trình bảo mật và bảo vệ tài khoản.

Không chỉ NHNN mà các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử cũng cho rằng ví điện tử là một ứng dụng thanh toán đặc biệt an toàn, tính bảo mật cao nên người dùng không quá lo ngại về việc lộ thông tin tài khoản cá nhân....

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.