Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/06/2018, 15:14 PM

Thư Singapore: Hồng môn chậu, loài hoa ông Kim thích sao lại ở nhà ông Trump…

(NTD) - Trong sảnh của Shangri-La, hoa hồng môn màu đỏ được trang trí ở nhiều nơi. Loại hoa này các nhà báo đã nhìn thấy trong tiền sảnh khách sạn St Regis khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tùy tùng của ông lưu lại trong những ngày qua.

red6
Hồng môn là loại hoa mà ông Kim và em gái thích. Loại hoa này được trưng bày trong sảnh khách sạn St Regis từ ngày 10 - 12/6 khi ông Kim và đoàn tùy tùng lưu trú ở đây. (Ảnh: Trần Phong)

Đây là loài hoa mà Chủ tịch Kim và em gái ông thích bởi màu đỏ của hoa tượng trưng cho sự nồng ấm, nhiệt tình. Thế tại sao loại hoa ông Kim thích lại được trưng ở khách sạn mà ông Trump lưu trú?

Dora Tan, Giám đốc truyền thông của khách sạn Shangri-La, chỉ nói rằng hồng môn lâu tàn hơn và được chuộng chỉ vì lý do đó. “Không có mối liên hệ gì với sở thích của ông Kim và khách sạn St Regis”, cô nói ngắn gọn.

red9
Khách sạn Shangri-La sáng 13/6 vẫn còn nhiều lẵng hoa thật lớn như thế này ở sảnh lobby và tiệm cà phê chính của khách sạn. (Ảnh: Ricky Hồ)
red8
Dora Tan, Giám đốc truyền thông của Shangri-La, nói hoa hồng môn được chọn để trang trí chỉ vì lâu tàn. (Ảnh: Trần Phong)

"Mối tình nồng thắm”

Dù rằng ông Trump có cố ý bày hoa hồng môn hay không, nhưng những gì ông thể hiện với ông Kim là những tình cảm nồng thắm…

Chưa nói chuyện trực tiếp với ông Kim bao giờ, nhưng ông Trump tỏ ra rất hiểu ý ông Kim. “Chỉ trong vòng một phút, tôi sẽ biết anh ta muốn gì”, ông Trump phát biểu trước khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau vào ngày 12/6 tại Sentosa.

Và dường như, ông Trump biết rõ sở thích và cá tính của nhà lãnh đạo nhỏ tuổi hơn mình.

Ông Trump biết rất rõ sở thích mê xe của ông Kim. Sau cuộc hội đàm trưa qua, khi vừa rời nơi họp chung với các cố vấn, ông Trump đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên xem chiếc xe có biệt danh “Quái thú” của mình. Chiếc xe limousine Mercedes Benz S600 Pullman Guard của ông Kim sản xuất trong giai đoạn 2008 – 2013, đã cũ so với phiên bản Mercedes Maybach rất nhiều. Và với chiếc xe của ông Trump, nó càng thua kém rất nhiều.

Ông Kim thích thịt bò mà phải bò Kobe của Nhật Bản, và rất thích phô mai. Còn ông Trump lại rất thích beef burger, bánh mì tròn kẹp thịt bò. “Tôi nghĩ thế nào ông Trump cũng dặn đầu bếp chuẩn bị món thịt bò và những món mà ông Kim thích trong bữa ăn trưa ở Sentosa ngày hôm qua”, Meiko Tateyama thuộc đài truyền hình TBS của Nhật Bản nói.

Ông Kim có thời gian học ở phương Tây, tận hưởng cuộc sống hiện đại. Ông Trump hiểu ý nên đã cho chiếu đoạn phim nói về sự thịnh vượng mà Triều Tiên có thể xây dựng được khi từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này.

red10
Chiếc Mercedes Benz S600 Pullman Guard của Chủ tịch Kim trên đường phố Singapore. Dòng xe này sản xuất và bán trong giai đoạn 2008 - 2013 với giả thấp nhất là 1 triệu USD, rất tiện nghi và có thể chống đạn. Nhưng nó không thấm vào đâu so với xe của ông Trump. (Ảnh: Reuters)
red12
Ông Trump khoe "Quái thú" với ông Kim trưa 12/6 trước khi hai người đi dạo trong khuôn viên khách sạn Capella, ăn trưa và sau đó ký kết thỏa thuận lịch sử. (Ảnh: Fox News)

Yêu người nên phải yêu hoa…

Kết thúc hội nghị thương đỉnh, thông tấn xã KCNA của Triều Tiên loan tin rằng ông Kim nói cả hai bên đã đồng ý không khiêu khích lẫn nhau và chấp thuận lời mời đi thăm lẫn nhau.

Nhưng đó chưa phải là điều ông Kim hài lòng nhất. Ông Trump tuyên bố Hoa Kỳ sẽ dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và rút quân về nước. Đây là cái gai trong mắt Triều Tiên, cũng là mối lo của Trung Quốc – đồng minh hữu hảo của Triều Tiên.

Với cam kết bảo đảm an toàn cho chế độ chính trị hiện tại của Triều Tiên và với việc nhổ bỏ cái gai nhức nhối bao đời của dòng họ Kim, ông Trump đã giành được niềm tin gần như tuyệt đối của người anh em.

Dù ông Trump được ca ngợi là thực hiện “cú đột phá ngoạn mục”, nhưng một vài nhân vật cao cấp trong nội các của ông và người dân Hoa Kỳ vẫn không tin là sẽ có những thay đổi cụ thể. “Một hội nghị thượng đỉnh chưa có tiền lệ, một ngày đi vào lịch sử nhưng những lời tuyên bố mơ hồ” – The New York Times đã đưa tin như thế về kết quả của hội nghị thượng đỉnh.

Nhà báo Mark Landler bình luận rằng “Trump đã không hành xử như một vị nguyên thủ quốc gia mà là như nhân viên bán hàng. Ông sử dụng những lời phỉnh nịnh, tán tỉnh ngọt ngào và đoạn video ủy mị để thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên trở thành đối tác hòa bình của mình”.

Dù ông Trump có dùng cách tán tỉnh hay dụ dỗ thế nào chăng nữa, ông đã làm được điều mà 11 đời Tổng thống Hoa Kỳ trước ông đã bất lực trước những cái đầu lạnh của dòng họ Kim.

Nếu không biết cánh tán cho đổ và hiểu những sở thích của người anh em rõ như vậy, thỏa thuận lịch sử ngày 12/6 đã không được ký kết.

Thỏa thuận có được là nhờ “tình cảm anh em nồng thắm” đạt đến ý nghĩa cao nhất của từ bromance. Những hoa hồng môn đỏ thẫm trong tiền sảnh nơi ông ở - khách sạn Shangri-La – trong thời gian lưu lại Singapore nói lên điều đó.

“Yêu người nên phải yêu hoa”. Chắc những hoa hồng môn không tự nhiên mà nằm ở đó!

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.