Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/02/2015, 07:00 AM

Thu hồi thịt bò khô dành cho vật nuôi nhiễm khuẩn

(NTD) - Cơ quan chức năng tiểu bang Colorado, Mỹ đã thu hồi hơn 200 túi thịt bò khô dành cho vật nuôi sau khi họ xét nghiệm và khẳng định các sản phẩm này đều dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Theo Food Safety News, sở Nông nghiệp Colorado, Mỹ đã đưa ra kết quả kiểm tra thường xuyên đối với sản phẩm thịt bò khô thức ăn cho chó mang tên Big Bark của hãng Grill-Phoria và kết quả cho thấy sản phẩm thức ăn cho chó trên dương tính với với vi khuẩn Salmonella - gây nhiễm khuẩn đường ruột. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể. 

Cơ quan chức năng tiểu bang Colorado đã ra quyết định thu hồi 200 túi sản phẩm thịt bò khô dương tính với khuẩn Salmonella, mỗi túi nặng 3,5 pounds (khoảng 1,59 kg). Và các sản phẩm bị thu hồi được sản xuất, phân phối vào giữa 20/09/2014 và 02/01/2015, mà không có bất kỳ mã hiệu lô.

dogjerky_406x250

Thịt bò khô dành cho vật nuôi Big Bark của hãng  Grill-Phoria

Nguồn: Food Safety News

Hiện tại chưa có bệnh nhân nào liên quan đến khuẩn Salmonella được ghi nhận từ sản phẩm này.

Hãng Grill-Phoria đã ngừng sản xuất và phân phối các sản phẩm thức ăn cho vật nuôi  này và tiếp tục cuộc điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

Hãng này đang thông báo đến người tiêu dùng đã mua sản phẩm thịt bò khô Big Bark - thức ăn cho chó hoặc vật nuôi nói chung loại túi 3,5 pounds (1,59 kg) trên đến của hàng gần nhất của hãng để trả lại sản phẩm và được hoàn lại đầy đủ số tiền đã mua.

Thị bò khô Big Bark là loại thức ăn dành cho chó hoặc vật nuôi nói chung được bán thông qua hệ thống các cửa hàng bán đồ dành cho vật nuôi ở Colorado, Wyoming, Utah và Oklahoma.

Khuẩn Salmonella có thể ảnh hưởng đến động vật và có nguy cơ ảnh hưởng con người khi tiếp xúc với vật nuôi bị nhiễm khuẩn. Khi người bị nhiễm khuẩn trong vòng từ 12 đến 72 tiếng các triệu chứng sẽ biểu hiện rõ rệt. Bệnh thường kéo dài trong vòng từ 4 đến 7 ngày và có thể bao gồm: tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước (mất dịch cơ thể), đặc biệt ở trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và người già những người có hệ miến dịch yếu.

Khi vật nuôi bị nhiễm khuẩn Salmonella có biểu hiện như: hôn mê và bị tiêu chảy hoặc tiêu chảy ra máu, sốt và nôn mửa. Ở một số vật nuôi khác sẽ giảm ăn, sốt và đau bụng. Vật nuôi nhiễm bệnh có thể lây nhiễm cho vật nuôi khỏe mạnh và con người. Nếu thú cưng của bạn đã tiêu thụ các sản phẩm trên và có dấu hiệu của bệnh hãy liên lạc với bác sĩ thú y để điều trị kịp thời.

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.