Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/09/2018, 17:17 PM

Thông tin của Bộ Y tế về tình hình phản ứng sau tiêm chủng

(NTD) - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa cho biết, từ 1/1 đến 30/6, cả nước ghi nhận có 4.114 trường hợp phản ứng thông thường và 30 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

Các phản ứng thông thường sau tiêm chủng được ghi nhận là: Các trường hợp phản ứng tại chỗ (sưng, nóng, đỏ đau tại vị trí tiêm), sốt dưới 39 độ C cả trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.

Ghi nhận trong cả nước có 30 trường hợp tai biến nặng gồm 27 trường hợp tai biến nặng sau tiêm các vaccine trong tiêm chủng mở rộng và 3 trường hợp tai biến nặng sau tiêm các vaccine trong tiêm chủng dịch vụ.

tiem chung

Hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ để phòng dịch bệnh bùng phát (Ảnh: VGP)

Các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng các vaccine trong tiêm chủng mở rộng ghi nhận tại 12 tỉnh, thành phố bao gồm Ninh Bình (1), Phú Thọ (7), Bắc Giang (3), Thanh Hóa (5), Hà Nội (2) và Hải Dương (1), Sơn La (1), Đắk Lắk (1), Bình Định (1), Hậu Giang (1), Cần Thơ (1) và Bà Rịa - Vũng Tàu (3), trong đó có 25 trường hợp hồi phục và 2 trường hợp tử vong.

Các loại vaccine sử dụng trong 30 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng ghi nhận 18 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine Quinvaxem (17 trường hợp trên tổng số gần 7 triệu liều đã sử dụng. 7 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine VGB (7 trên 687.545 liều vaccine VGB), 1 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine BCG (1 trên 1,4 triệu liều đã sử dụng).

Theo lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, các tỷ lệ phản ứng sau tiêm vaccine như trên đều thấp hơn so với tỷ lệ phản ứng mà Tổ chức Y tế thế giới chỉ ra trong tiêm chủng. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng mà bỏ tiêm phòng cho trẻ. Nếu trẻ không được tiêm đầy đủ các mũi tiêm phòng, sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm.

Phan Định

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.