Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/10/2014, 11:45 AM

Thơm ngon bún cá Bà Hồng

(NTD) - Vị ngọt thanh của bún thích hợp trong những ngày nắng nóng, nhưng với những ngày mưa, bát bún bốc khói cũng làm người ăn thấy ấm lòng.

Hấp dẫn từ vị nước dùng

Không nổi tiếng như những món ăn sang trọng khác giữa đất Hà Thành, bún cá Bà Hồng bình dị như chính tên gọi của nó, nhưng ai đã một lần thưởng thức sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon, dịu nhẹ mà nó mang lại.

Được chế biến từ những nguyên liệu bình dị như cá rô đồng, dọc mùng, thì là... nhưng bún cá rô đồng là một món ăn ngon khiến nhiều người thích mê. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán bún Bà Hồng trên đường  số 92 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nguyên liệu chính làm nên hương vị cho món ăn là những con cá nơi đồng ruộng. Món ăn dân dã, chế biến cũng không cầu kì, kiểu cách. Những con cá rô đồng sau khi bắt về được đánh vẩy, làm sạch ruột, rửa sạch, dùng dao lóc xương, tách lấy phần thịt sau đó cho phần thịt cá vào chảo dầu chiên vàng.

Theo Bà Hồng – Chủ Nhà Hàng Bún cá Bà Hồng “Bún cá muốn ngon không thể thiếu nước dùng, đây là thành phần quan trọng, đem lại vị ngọt thanh cho người ăn. Người nấu cho phần xương và đầu cá vào ninh nước dùng, có thể cho thêm một ít xương heo vào ninh chung để nước dùng có vị ngọt hơn. Bên cạnh đó, nướng một củ gừng hơi cháy vỏ, đập dập, thả vào nồi ninh cùng. Hương thơm của gừng tỏa ra làm nước dùng không tanh, thơm nức và làm ấm lòng người thưởng thức.

Trong bát bún cá, ngoài cá và nước dùng, dọc mùng (bạc hà) là thành phần ngon miệng không thẻ thiếu làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Dọc mùng được tước vỏ, thái lát mỏng, ngâm 2 lần với nước muối, sau đó phải bóp và vắt ráo với nước sạch.

Khi có khách ăn, người bán trần bún qua nước sôi rồi cho vào bát, thêm vào một vài lát cá, ít dọc mùng, chan nước lèo ngập tô, bên trên là một ít hành lá và thì là thái nhỏ. Đặc biệt, mỗi tô cá cho thêm nửa quả cà chua, dù đắt cũng phải mua để đủ chất và hấp dẫn. Vào mùa cá đẻ trứng, bát bún còn được điểm thêm lớp trứng cá vàng ươm rất hấp dẫn.

Sự phát triển của Bún cá bà Hồng...

Năm 2012 Nhà hàng đã đạt được giải thưởng “ Chất Lượng Vàng Thủ Đô ” do Ủy ban nhân dân TP Hà Nội trao tặng. Nhà hàng luôn được cơ quan chức năng và thực khách đánh giá cao và công nhận về vấn đề chất lượng, giá cả và cung cách phục vụ, không gian sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo vệ sinh.

Nhà hàng đã đi vào hoạt động được hơn 10 năm, chuyên phục vụ những món ăn mang đậm hương vị quê hương “Bún cá rô đồng” được nhiều thực khách yêu thích.

Với lòng yêu nghề và mong muốn mang lại những bữa ăn ngon và đảm bảo chất lượng tới thực khách, trong suốt quá trình hoạt động nghề của mình tôi luôn cố gắng hoàn thiện tay nghề cũng như cơ sở vật chất để có thể phục vụ thực khách một cách tốt nhất.

Từ một quán ăn bình dân chỉ có một món bún cá rô đồng, bà chủ quán đã tự tìm hiểu, học hỏi và sáng tạo ra nhiều món ăn mới để có thể phục vụ đầy đủ những nhu cầu của thực khách như bún giả cầy, bún sườn mọc, bún móng giò… Sau một thời gian cố gắng và phấn đấu, quán đã được nhiều thực khách biết tới với những món ăn ngon mang đậm hương vị quê hương. Sau hơn 10 năm hoạt động quán đã mở rộng quy mô với hai cơ sở khang trang tại 116M2 Huỳnh Thúc Kháng & cơ sở 3 số 8 Hoàng Ngọc Phách để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu ẩm thực của thực khách đồng thời gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực, món ăn truyền thống của quê hương.

Diệu Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.