Thứ ba, 25/05/2021, 11:36 AM

Thiếu chuỗi cung ứng, Mỹ không đủ cánh gà đáp ứng thị trường

(CL&CS) - Sau thời gian đóng cửa hàng loạt vì đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, nhiều đơn vị sản xuất trong chuỗi cung ứng thực phẩm, nhất là thịt gà ở Mỹ đã bị thiếu hụt trầm trọng.

images (2)

Ông Joe Sanderson của Danderson Farm - hãng sản xuất gia cầm lớn thứ 3 tại Mỹ thừa nhận khi cho biết mỗi tuần hãng thiếu đến 15 xe cánh gà cho các cửa hàng.

Vị CEO này còn cho biết, Mỹ đang lâm vào cảnh thiếu cánh gà do nhu cầu tăng mạnh sau đại dịch. "Chính doanh nghiệp chúng tôi không thể đáp ứng nổi nhu cầu của thị trường dù đã cung ra hơn 40 triệu pound, tương đương 18.000 tấn mỗi năm", ông Joe nói.

Giá cánh gà Mỹ đã tăng lên đến 3,16 USD/pound nếu mua tại cơ sở của Sanderson, riêng ức gà lọc xương đã tăng tới 236% kể từ mùa thu năm ngoái lên 2,25 USD/pound. Giá gà nạc cũng tăng tới 77% lên 2,43 USD/pound.

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm tại Mỹ cho biết, ngoài yếu tố nhu cầu tăng mạnh sau dịch, việc các nhà máy sản xuất thiếu hụt nguồn lao động và giảm năng suất trong mùa dịch cũng khiến họ không kịp trở tay khi nền kinh tế mở cửa trở lại. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang phải chật vật tìm kiếm người lao động trở lại làm việc sau kỳ cách ly dài vì đại dịch.

Nhiều hệ thống kinh doanh, cửa hàng tại Mỹ phải thông báo tạm ngừng món cánh gà vì thiếu nguồn cung. Hiện nay đến cả những món thịt gà nạc tại nhiều chuỗi nhà hàng cũng đang lâm vào tình trạng khan hiếm.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.