Thứ sáu, 04/11/2016, 21:41 PM

The Voice Kids 2016 nhiều ấn tượng

(NTD) - The Voice Kids 2016 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Nhật Minh đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Vị trí á quân lần lượt thuộc về Thụy Bình, Mai Anh và Milana. Cuộc thi khép lại với nhiều dư vị và ấn tượng trong lòng khán giả.

Dàn huấn luyện viên trẻ và năng động

Sau 3 mùa giải, The Voice Kids 2016 quyết định “thay máu” toàn bộ huấn luyện viên, và mời những ca sĩ trẻ nhiều fan hâm mộ ngồi ghế huấn luyện viên (HLV). Có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về khả năng của dàn HLV trẻ này, liệu họ có đủ sức để dẫn dắt các học trò hay không. Tuy nhiên, họ đã chứng minh mình làm được.

49
Giây phút đăng quang của thí sinh Nhật Minh (nguồn: Internet).

Đông Nhi - Ông Cao Thắng là cặp đôi nổi tiếng nhất nhì showbiz hiện nay, bởi chuyện tình 8 năm gắn bó cùng tài năng đang ở độ “tỏa sáng” nhất. Đồng thời, Đông Nhi cũng là một ca sĩ đa năng, hát nhiều thể loại nhạc và có thể sáng tác lẫn vũ đạo đẹp mắt.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh lại là nam ca sĩ trẻ hot hiện nay, bởi hàng loạt ca khúc hit như “Gạt đi nước mắt”, “Mãi mãi bên nhau”... Với kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề, Noo Phước Thịnh có đủ bản lĩnh và tâm huyết để huấn luyện các tài năng nhí trong cuộc thi đầy quyết liệt này. Trẻ nhất trong số các HLV phải nhắc đến Vũ Cát Tường, một cựu thí sinh The Voice. Ngoài ca hát, Cát Tường cũng có thể viết nhạc như Đông Nhi.

Ngoài ra, các HLV và MC Ngô Kiến Huy còn là những người bạn thân thiết với nhau ở ngoài đời. Vì vậy, họ luôn cùng nhau tạo nên những tiếng cười thú vị, mang màu sắc tươi mới, trẻ trung hơn hẳn 3 mùa đầu của cuộc thi.

Các thí sinh có tài năng đồng đều

The Voice Kids năm nay “được mùa” khi “gặt hái” nhiều tài năng nhí như Nhật Minh, Thụy Bình, Mai Anh, Băng Giang, Tuấn Ngọc, Milana... Các thí sinh được đánh giá ngang tài ngang sức, và đặc biệt là có thể hát nhiều thể loại, chứ không nghiêng hẳn về một mảng nào. Chẳng hạn, Thụy Bình được biết đến với khả năng hát dân ca và vọng cổ, nhưng trong vài liveshow, Thụy Bình hát cả tiếng Anh và nhạc Rock. Tương tự là Nhật Minh, khán giả đã quen với hình ảnh cậu bé bảnh bao, chững chạc trên sân khấu, thì trong liveshow cuối, Nhật Minh lại chọn hát chèo, khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

 48Dàn thí sinh chất lượng đồng đều (nguồn: Internet).

Được đầu tư mạnh về hình ảnh

Một điều dễ nhận thấy ở mùa giải năm nay, đó là phần đầu tư mạnh cho các tiết mục từ cách dàn dựng sân khấu đến việc chọn bài hát. Như tiết mục “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” được thể hiện qua đôi song ca Nhật Minh và Hương Tràm, hay liên khúc “Quê em mùa nước lũ - Chị đi tìm em” của Mai Anh, thì khán giả nhận thấy, đây không đơn thuần là họ lên sân khấu và trình diễn, mà các thí sinh còn thể hiện được khả năng múa cùng diễn xuất. Tất cả tạo nên các tiết mục đẹp mắt và công phu, mang đến cho khán giả những phút giây mãn nhãn nhất.

Format cuộc thi năm nay cũng được biên tập ngắn gọn và súc tích hơn mọi năm. Mỗi liveshow đều đa màu sắc, qua những tài năng của thí sinh và khả năng hướng dẫn học trò của các HLV. Cạnh đó, các thí sinh cũng được biến hóa hình ảnh đa dạng, theo các phong cách khác nhau. Chẳng hạn, Nhật Minh chấp nhận hóa thân thành vai già qua tiết mục “Bác làm vườn và con chim sâu”, hay Tuấn Ngọc thì trở thành Thánh Gióng đầy oai nghiêm và bản lĩnh... tất cả đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

47Một màn trình diễn được dàn dựng công phu hoành tráng (nguồn: Internet).

Những điểm trừ

Do có quá nhiều cuộc thi về tài năng âm nhạc nhí hiện nay, nên The Voice Kids ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về chất lượng thí sinh. Trước The Voice Kids, Vietnam Idol đã thành công trong việc tìm ra quán quân Hồ Văn Cường, cùng nhiều tài năng nhí khác. Vì thế, đa phần các thí sinh của The Voice Kids năm nay đều từng tham dự qua một vài cuộc thi trước đó, hoặc chưa đủ độ “chín” để tạo sức hút với khán giả như Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Thiện Nhân.

Dù tạo sức hút về mặt truyền thông, nhưng dàn HLV trẻ lại không có nhiều kinh nghiệm như các HLV mùa trước. Cẩm Ly, Lam Trường, Dương Khắc Linh, Hiền Thục, vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, Thanh Bùi đều là những cái tên “lão làng” trong ngành âm nhạc Việt, nên có đủ kinh nghiệm và vốn sống để dẫn dắt, truyền đạt cho thí sinh.

Sau hơn 3 tháng lên sóng, The Voice Kids 2016 đã kết thúc hành trình của mình, mở ra nhiều cánh cửa mới cho các tài năng nhí. Mùa thi năm nay được đánh giá là thành công bởi sự mới mẻ từ các HLV và sự xuất hiện đầy màu sắc của các thí sinh. Chắc chắn, đây sẽ là những nhân tố cho nền âm nhạc Việt trong thời gian tới.

 Tấn Đạt

 

NTD So 73 (275)_Page_30
 

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.