Thứ sáu, 19/04/2024, 23:45 PM

Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam kêu gọi đầu tư 11 dự án 'vàng' hơn 2.000 tỷ đồng

Đây là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Mới đây, UBND TP. Thủ Đức tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP) và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hội nghị nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 98, trong đó có các cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Thủ Đức, đây là cơ hội lớn để TP. Thủ Đức tăng tốc và tạo ra các đột phá tăng trưởng kinh tế - xã hội theo mô hình chính quyền đô thị, là thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên của cả nước.

Theo đó, trên cơ sở danh mục các dự án đề xuất thực hiện theo hình thức PPP đã được HĐND TP. HCM thông qua, cũng như các dự án được Sở Kế hoạch -  Đầu tư trình UBND TP, UBND TP. Thủ Đức xác định được 11 dự án tiềm năng với tổng vốn đầu tư 2.053 tỷ đồng.

thu-duc

TP. Thủ Đức kêu gọi 11 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 11.000 tỷ đồng

Trong số 11 dự án trên có 3 dự án trong lĩnh vực giáo dục được thông qua theo Nghị quyết 181 của HĐND TP. HCM; 8 dự án khác đầu tư theo hình thức PPP đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND TP. HCM, gồm 3 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục và 5 dự án thể thao - văn hóa, như: Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu bóng đá, trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu tenis, nhà thi đấu đa năng Thủ Thiêm, Trung tâm thể dục thể thao TP. Thủ Đức…

Thuyết minh thêm về các khu đất dự kiến kêu gọi đầu tư, ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, 11 dự án kêu gọi đầu tư nằm ở vị trí đắc địa nhất, đa số đều là đất công, nên nhà đầu tư không cần lo lắng về công tác giải phóng mặt bằng.

Chính quyền TP. Thủ Đức cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong tháo gỡ, giải quyết khó khăn để các dự án sớm được triển khai trên thực tế, mang lại hiệu quả xã hội. Ngay trong tuần sau, TP. Thủ Đức sẽ mời các doanh nghiệp đi thực địa, quan sát vị trí khu đất, địa bàn dân cư xung quanh, nghe doanh nghiệp đề xuất để chọn ra phương án tốt nhất.

"Đó là bước đầu thôi, mong muốn của TP. Thủ Đức là dự án triển khai trên thực tế thì mới mang lại hiệu quả xã hội. Rất mong nhà đầu tư sau khi nhận quyết định đầu tư sẽ đảm bảo tiến độ thực hiện, để có những công trình thực, ngôi nhà thực, người dân có cuộc sống ổn định và phát triển, chứ không còn là những khu đất trống", ông Quyết cho biết.

Năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức.

Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có diện tích hơn 210km2 và quy mô dân số trên 1 triệu người. Như vậy, hiện nay Thủ Đức là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.