Chủ nhật, 14/04/2024, 08:37 AM

Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam chuẩn bị đón tháp biểu tượng ở ngay cửa ngõ phía Đông

Tháp biểu tượng này sẽ sử dụng bản thiết kế đã đạt giải trong cuộc thi tuyển thiết kế tháp biểu tượng ở nút giao An Phú.

Trong buổi thị sát của Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi tại nút giao An Phú mới đây, chủ đầu tư có báo cáo về tháp Khát Vọng ở nút giao An Phú.

Có thể tháp Khát Vọng chưa thực sự tương xứng về quy mô và chưa trở thành biểu tượng của TP. Thủ Đức.

Vì vậy, Ban Giao thông đề nghị TP. HCM và TP. Thủ Đức nghiên cứu, đề xuất phương án và đặt ở vị trí phù hợp như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ sau nhiều lần thị sát dự án xây dựng nút giao An Phú.

image025_ECSO

Ảnh minh hoạ

Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông) đề xuất tìm phương án làm tháp biểu tượng – khát vọng của TP. Thủ Đức ở cửa ngõ phía Đông TP. HCM cho tương xứng.

Tháp biểu tượng của TP. Thủ Đức sẽ sử dụng bản thiết kế đã đạt giải trong cuộc thi tuyển thiết kế tháp biểu tượng ở nút giao An Phú.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã thống nhất và giao cho UBND TP. Thủ Đức chủ trì, nghiên cứu và đề xuất phương án, kiến trúc và cả vị trí xây dựng.

“Đường Vành đai 2 chuẩn bị xây dựng cũng là cửa ngõ của TP. HCM, tuyến đường có vị trí vô cùng quan trọng của TP. HCM và TP. Thủ Đức. Vì vậy, các đơn vị cần nghiên cứu tìm vị trí đặt tháp biểu tượng cho phù hợp” – Chủ tịch UBND TP. HCM gợi ý.

Năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP. HCM. Theo đó, TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có diện tích hơn 210km2 và quy mô dân số trên 1 triệu người. Như vậy, hiện nay, Thủ Đức là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố này có tổng cộng 34 phường, vị trí địa lý giáp quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh (TP. HCM) và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

TP. HCM là đô thị đặc biệt, trung tâm kinh tế, văn hóa… đóng vai trò dẫn dắt, có sức hút đầu tư đối với nền kinh tế khu vực và cả nước. Việc thành lập TP. Thủ Đức không chỉ là sự kiện đặc biệt quan trọng với người dân 3 quận mà còn là cột mốc phát triển của TP. HCM trong hội nhập quốc tế.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.