Thứ hai, 18/03/2024, 15:23 PM

Thành phố đông dân nhất Việt Nam: Khó lòng sở hữu căn hộ chỉ với 2 tỷ đồng

Nhu cầu nhà ở của người dân liên tục tăng trong khi quỹ đất khan hiếm, chi phí xây dựng tăng cao đã đẩy giá chung cư tại thành phố đông dân nhất Việt Nam lên cao.

Với thành phố lớn có dân số đông và mật độ dân số cao như TP. HCM, các căn hộ chung cư chính là xu thế nhà ở phát triển mạnh nhất khi có khả năng đáp ứng cho mọi đối tượng người dân sở hữu. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian 10 năm, mặt bằng giá căn hộ đã có sự gia tăng nhanh chóng cũng như tạo sự chênh lệch trên thị trường. 

Mặt bằng giá căn hộ đã có sự gia tăng nhanh chóng

Mặt bằng giá căn hộ đã có sự gia tăng nhanh chóng

Nếu như trước đây, tại các khu vực như quận Thủ Đức, quận 9 hay Tân Bình, Tân Phú… nguồn cung căn hộ có giá trị từ 1-1,5 tỷ đồng tương đối dồi dào thì nguồn cung mới đã có giá không dưới 60 triệu đồng/m2. Mức giá nguồn cung mới thấp hơn mặt bằng giá hiện tại sẽ rất khó vì chi phí xây dựng và phát triển dự án ngày càng tăng, trở thành một thách thức cho các chủ đầu tư khi tính toán bài toán kinh doanh.

Trong khi nhu cầu của người sử dụng nhà ở là được tiếp cận các sản phẩm giá rẻ nhưng thực tế, giá căn hộ trên thị trường sơ cấp đến từ các dự án mới trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục tăng do chi phí phát triển dự án tăng cao. Đối với giá căn hộ trên thị trường thứ cấp có thể giảm nhẹ bởi tốc độ hấp thụ của thị trường chậm lại, lượng sản phẩm được bàn giao nhiều nhưng diễn biến này cũng chỉ trong ngắn hạn.

Nhiều dự án chung cư đang được tiến hành ở ngoại thành với mức giá phù hợp nhiều đối tượng

Nhiều dự án chung cư đang được tiến hành ở ngoại thành với mức giá phù hợp nhiều đối tượng

Theo số liệu từ Savill Việt Nam, trong giai đoạn từ 2024-2026, lượng căn hộ tại thị trường TP. HCM tầm giá 2-5 tỷ đồng ngày càng khan hiếm, nguồn cung tập trung chủ yếu ở phân khúc 5-10 tỷ đồng/căn. Việc sở hữu nhà ở quận nội thành TP. HCM vì thế cũng trở nên khó khăn hơn với nhiều đối tượng. Với thực trạng thị trường, theo các chuyên gia người mua nhà tại TP. HCM có thể xem xét các sản phẩm ở các khu vực liền kề TP. HCM để có mức chi phí phù hợp với túi tiền.

Với đặc trưng kinh tế của địa phương cũng như vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp TP. HCM, Bình Dương là một lựa chọn được các chuyên gia gợi ý trong việc lựa chọn chung cư. Nơi đây có tốc độ phát triển về kinh tế, ngành công nghiệp sản xuất sôi động, nguồn cung nhà ở nhiều, mức giá trong khả năng của nhiều đối tượng. Khu vực như Làng Đại học, với nhiều sản phẩm căn hộ dự kiến từ 42 triệu/m2 cũng là phân khúc đang được nhiều đối tượng quan tâm.

Mức giá này đã không còn xuất hiện tại thị trường TP. HCM từ rất lâu. Làng Đại học chỉ cách trung tâm TP. HCM chỉ tầm 30 phút di chuyển, vị trí này được xem là thuận lợi để an cư. Đó là, giao thông kết nối nhanh chóng đến các tuyến đường huyết mạch liên vùng như kề bên quốc lộ 1K nối liền đường Phạm Văn Đồng đi đến sân bay Tân Sơn Nhất và khu trung tâm TP. HCM, quốc lộ 1A, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến vận hành vào quý IV/2024. Hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ.

TP. HCM là thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095km2.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam với dân số gần 8,9 triệu người và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:34

Bên cạnh những dự án sẽ khởi công trong năm 2024, Taseco Land sẽ tiếp tục thực hiện việc kinh doanh tại một số dự án trọng điểm.

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:32

Năm 2012, doanh nghiệp đã tham gia thị trường nhà thông minh tại Việt Nam khi lĩnh vực này vẫn còn sơ khai