Thứ hai, 15/04/2024, 15:42 PM

Thành phố đảo đầu tiên Việt Nam: Du lịch sẽ là 'chìa khóa' giúp bất động sản 'lên hương'?

Trong 3 tháng đầu năm 2024, thành phố này liên tiếp đón các tàu biển du lịch, siêu du thuyền chở nhiều khách hạng sang đến tham quan, vui chơi, mua sắm.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong quý I/2024, lượng khách đến Phú Quốc tăng đột biến, đặc biệt là khách quốc tế, mang tới cho tỉnh Kiên Giang hơn 5.200 tỷ đồng doanh thu. Chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đảo ngọc Phú Quốc đã đón lượng khách quốc tế tăng tới hơn 500% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, trong tháng 2 và tháng 3, Phú Quốc liên tiếp đón các tàu biển du lịch, siêu du thuyền chở nhiều khách hạng sang đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại đảo ngọc. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với du lịch Phú Quốc bởi địa phương có nhiều lợi thế để khai thác tốt loại hình du lịch hấp dẫn này.

Giám đốc điều hành một Công ty du lịch tại Phú Quốc cho biết, du khách quốc tế đi bẳng tàu biển rất thích sản phẩm du lịch và đặc sản của Phú Quốc và họ có thể thỏa thích mua sắm bởi đi bằng tàu biển thì dễ dàng mang theo nhiều kiện hành lý.

phu-quoc

Việc khách du lịch đến Phú Quốc tăng dự kiến sẽ giúp thị trường bất động sản tại đây sẽ tăng theo

Đây là những tín hiệu vui từ thị trường khách du lịch tàu biển, bởi vậy theo vị giám đốc này cần tính toán, chuẩn bị kỹ để khai thác tốt lượng khác thị trường này, nhất là sớm cải thiện hạ tầng phục vụ tàu biển cập bến thuận lợi; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá quốc tế hình ảnh du lịch Phú Quốc; chú trọng đào tạo nhân sự lành nghề trong ngành tàu biển.

Còn tại một hội nghị gần đây, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, việc Phú Quốc liên tiếp đón các tàu du lịch 5 sao và gần nhất là siêu du thuyền với hàng ngàn du khách quốc tế là tín hiệu vui cho ngành du lịch địa phương.

Điều này cho thấy Phú Quốc là điểm đến được du khách quốc tế rất thích. Du lịch tàu biển có mức chi tiêu cao, doanh thu hơn 40% so du lịch bằng đường hàng không và đường bộ.

“Địa phương kỳ vọng nhiều về du lịch tàu biển, du thuyền vào năm 2024, từ các nước Malaysia, Singapore, Thái Lan… và một số nước châu Âu. Phú Quốc đang tiếp tục làm tốt vấn đề an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, khuyến khích doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng và phát triển thêm sản phẩm du lịch mới; đồng thời có thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút du khách”, ông Thái chia sẻ.

Trước những chuyển động tích cực về du lịch trong quý I/2024, nhiều chủ đầu tư dự án và cả các nhà đầu tư cá nhân của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc như condotel, officetel, villa... phấn khởi và hy vọng có cơ hội "lên hương".

Theo một số chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn tại Phú Quốc chia sẻ, cả 10 căn condotel của anh luôn trong tình trạng "ế" khách từ suốt năm 2023 thì từ đầu năm 2024 tới nay đã được lấp đầy trung bình khoảng 20 đêm mỗi tháng. Vị chuyên gia này hy vọng với việc mở bán trên một số trang kinh doanh phòng nghỉ quốc tế và nội địa thì dịp 30/4-1/5, tỷ lệ phòng trống sẽ không còn, hơn nữa còn có thể thu tiền với giá cao.

Bên cạnh đó, các các chuyên gia, trong bối cảnh du khách vắng, niềm tin của nhà đầu tư xuống thấp, các loại hình condotel, officetel tại Phú Quốc thời gian qua hầu như không có thanh khoản và hụt dòng tiền.

Một vấn đề quan trọng khác là khi ế ẩm khách du lịch thì mọi chi phí vận hành bất động sản nghỉ dưỡng tăng lên. Du khách giảm đồng nghĩa tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng cũng bị ảnh hưởng.

Với những diễn biến từ thực tế, giới phân tích nhận định, hy vọng đến năm 2026, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc, đặc biệt là condotel, sẽ sôi động trở lại, khi du khách quốc tế quay trở lại và các chủ đầu tư đã xử lý được phần nào những khó khăn về dòng tiền và cũng như vấn đề pháp lý (cấp sổ hồng còn chậm chạp) như hiện nay.

Phú Quốc là một thành phố đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đảo Phú Quốc cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu hợp lại tạo thành TP. Phú Quốc ở vịnh Thái Lan. Đây là thành phố đảo đầu tiên được thành lập của Việt Nam.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.