Thứ tư, 06/12/2023, 10:10 AM

Thanh Hóa chính thức chốt giá khu đất vàng hơn 10ha, khởi điểm hơn 451 tỷ đồng

Tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt giá khởi điểm hơn 451 tỷ đồng để đấu giá khu "đất vàng" có diện tích gần 105.000m2 ở khu đô thị phía Nam thành phố.

Mới đây, Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thanh Hóa vừa ra thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khu đất dự kiến xây dựng Trung tâm thương mại tại khu đô thị phía Nam. Khu đất nêu trên rộng gần 11 ha đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ xây trung tâm thương mại trị giá 4.500 tỷ đồng, hiện đại nhất khu vực Bắc Trung bộ.

Theo đó, khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hóa, có diện tích gần 105.000m2, hiện đã được UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Về hạ tầng kỹ thuật, khu đất đấu giá có một mặt giáp với đại lộ Hùng Vương (Đại lộ Bắc Nam) và một mặt giáp với tuyến đường phía Đông đã được hoàn thiện, đảm bảo cho người trúng đấu giá có thể triển khai thi công đầu tư xây dựng.

Nhằm giảm thiểu, hạn chế phát sinh ảnh hưởng hư hỏng hạ tầng kỹ thuật, một số tuyến đường cạnh khu đất đấu giá đang được giao cho UBND thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm thi công, đấu nối, triển khai song song với việc xây dựng các công trình thuộc khu đất đấu giá. 

Thanh-Hoa-Aeon

Khu đất có diện tích gần 105.000m2 thuộc Khu đô thị phía nam thành phố Thanh Hóa. 

Mức giá khởi điểm để đấu giá là hơn 451,3 tỷ đồng. Giá khởi điểm này được xác định trong điều kiện người trúng đấu giá phải đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, các công trình trên đất theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại phương án đấu giá quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm để đấu giá có hiệu lực trong thời gian 6 tháng kể từ ngày phê duyệt và được xác định cho mục đích, chỉ tiêu sử dụng đất theo quy định.

Hình thức đấu giá: Đấu giá quyền sử dụng đất đối với diện tích 104.994,0 m2 đất thương mại dịch vụ, theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá. Phương thức đấu giá theo phương thức trả giá lên. Bước giá để đấu giá là phần chênh lệch giữa mức giá do đơn vị thực hiện cuộc đấu giá quyền sử dụng đất công bố cho vòng đấu tiếp theo so với mức giá trả cao nhất của vòng đấu trước liền kề.

Mục đích sử dụng đất là đất thương mại dịch vụ. Hình thức thuê đất là Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê. Thời hạn thuê đất 50 năm, tính từ ngày UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Dự kiến thời gian tổ chức đấu giá vào tháng 12 năm 2023.

Đơn vị tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất là UBND TP. Thanh Hóa. UBND tỉnh giao UBND TP. Thanh Hóa khẩn trương cắm mốc, xác định rõ ranh giới khu đất đấu giá tại thực địa theo đúng mặt bằng quy hoạch được phê duyệt; chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan làm cơ sở để người tham gia đấu giá trực tiếp đến kiểm tra thực tế, ký cam kết đồng ý, chấp hành các điều kiện, quy chế đấu giá, không khiếu kiện, thắc mắc và thực hiện đầy đủ phương án đấu giá quyền sử dụng đất được phê duyệt và quy định có liên quan của pháp luật hiện hành trước khi tham gia đấu giá. 

Trước đó, vào tháng 12/2020, UBND tỉnh và Công Ty TNHH AEON Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ giữa về việc thực hiện đầu tư Dự án trung tâm thương mại AEON MALL với quy mô tổng vốn đầu tư khoảng 190 triệu USD. Đây được kỳ vọng là dự án trọng điểm về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.