Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/08/2018, 23:36 PM

Thắng Syria 1-0, U23 Việt Nam chính thức vào bán kết

(NTD) – Khép lại trận tứ kết vô cùng sôi nổi, bàn thắng vàng của Văn Toàn đã giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria và tiếp tục làm nên kỳ tích khi lần đầu lọt vào bán kết tại một kỳ ASIAD. Người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc.

HLV Park Hang-seo tiếp tục có những thay đổi trong đội hình xuất phát khi Công Phượng và Đức Chinh đá chính thay cho bộ đôi Phan Văn Đức và Anh Đức. Đình Trọng sau trận đấu ngồi ngoài vì chấn thương cũng kịp trở lại sát cánh cùng Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng tạo nên hàng hậu vệ ba người vững chắc như thường lệ. Trước trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra thận trọng khi cho rằng đội hình hiện tại của Olympic Syria còn mạnh hơn đội hình đã tham dự vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm. Và thực tế, đội bóng Tây Á đã chứng minh việc họ lọt vào tứ kết không phải do may mắn.

vnsy
U23 Syria không ngừng gây áp lực về phía khung thành Bùi Tiến Dũng.

Trong suốt hiệp một, Syria kiểm soát thế trận tốt hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, khiến Quang Hải và các đồng đội phải lui về phòng ngự trong phần lớn thời gian. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á cũng cho thấy sự thận trọng khi hàng hậu vệ chơi tương đối thấp, ít khi dâng cao, khiến Olympic Việt Nam hầu như không có đợt lên bóng nào đáng chú ý. Thậm chí, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng với những tình huống ra vào hợp lý cũng như sự vô duyên của cầu thủ đội bạn, Olympic Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng ngay cuối hiệp một. Cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp đấu thuộc về số 7 Albaher Mahmood, nhưng pha dứt điểm trong tư thế không người kèm của cầu thủ Syria lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phải đến khi HLV Park Hang-seo lần lượt tung Anh Đức rồi Phan Văn Đức vào sân đầu hiệp hai, Olympic Việt Nam mới dần chơi khởi sắc hơn. Các cầu thủ áo trắng cầm bóng tự tin hơn, tạo ra một số cơ hội đáng chú ý, tuy nhiên các cầu thủ đều không tận dụng thành công. Bên kia sân, Syria tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong ngày mà thủ môn Bùi Tiến Dũng chứng tỏ vì sao anh luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Park.

vantoan
Văn Toàn ghi bàn thắng vàng, đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy khả năng thay người cực kỳ ấn tượng. Phút 82, HLV người Hàn Quốc tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng, và tiền đạo của HAGL đã không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Trận đấu sau đó phải bước vào hiệp phụ. Phút 108 của hiệp phụ thứ hai, Bùi Tiến Dũng có đường chuyền dài chuẩn xác để Anh Đức băng lên dứt điểm. Bóng đi trúng xà ngang bật ra nhưng Văn Toàn có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trong sự vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

anmung27
Các cầu thủ U23 Việt Nam vỡ oà trong niềm vui chiến thắng

Chiến thắng của U23 Việt Nam như cơn lốc làm bùng nổ sân vận động Hàng Đẫy khi hàng ngàn khán giả cầm cờ Tổ quốc diễu hành ngay sau khi trận đấu kết thúc. Hàng ngàn người cũng ùn ùn tiến về Hồ Hoàn Kiếm gây tắc nghẽn giao thông. Tại TP.HCM, hàng ngàn bạn trẻ cũng hò reo mừng chiến thắng từ trên khắp các nẻo đường.

Chiến thắng xứng đáng đưa Olympic Việt Nam vào bán kết đối đầu với một đối thủ rất mạnh khác là Olympic Hàn Quốc. Công Phượng và các đồng đội sẽ có dịp chạm trán với ngôi sao đang thi đấu ở ngoại hạng Anh là Son Heung-min ở trận đấu tới. Hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam lại tràn trề hy vọng U23 Việt Nam đốn ngả anh "khổng lồ Hàn Quốc" để hiên ngang tiến vào Chung kết.

Hữu Thắng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.