Thứ ba, 01/01/2019, 13:05 PM

Thắng Philippines 4-2, Việt Nam có màn khởi động ấn tượng cho Asian Cup 2019

(NTD) - Đánh bại Philippines với tỷ số 4-2 trong ngày cuối cùng của năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã có màn khởi động ấn tượng trước thềm Asian Cup 2019.

Trận giao hữu diễn ra tại Qatar, nơi cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Philippines đang tập huấn để chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Là trận đấu tập luyện chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất châu lục, HLV Park Hang-seo và HLV Sven Goran Eriksson thống nhất đóng cửa, không cho truyền thông hay người hâm mộ vào sân. Trận giao hữu diễn ra ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút và hai đội được quyền thay người không giới hạn.

1
Thắng Philippines 4-2, Việt Nam (áo trắng) có màn khởi động ấn tượng cho Asian Cup 2019 (Ảnh: VFF)

Hiệp 1, dù sử dụng đội hình được coi là mạnh nhất nhưng đội tuyển Việt Nam lại không thể ghi được bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, sự toả sáng của Quang Hải đã giúp Việt Nam mở tỷ số. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 có tình huống phối hợp rất ăn ý với Huy Hùng trước khi đánh bại thủ thành Michael Falkesgaard bằng pha dứt điểm tinh quái. Chỉ 2 phút sau, Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0 khi anh đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải rồi đánh bại thủ môn của Philippines trong tình huống đối mặt.

Ở hiệp 2, huấn luyện viên người Hàn Quốc thực hiện rất nhiều sự thay đổi: thủ môn Tuấn Mạnh và các cầu thủ như Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu vào sân thế chỗ Đặng Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải. Bị thủng lưới 2 bàn nhưng các học trò của HLV Sven Goran Eriksson vẫn thi đấu rất quyết tâm. Họ đã gỡ hoà 2-2 bằng 2 bàn thắng: một là pha đánh đầu của Stephan Schrock và bàn thứ hai là từ cú sút xa của Patrick Reichelt. Mặc dù vậy, kết thúc hiệp đấu thứ 2, Việt Nam vẫn dẫn trước đối thủ 3-2 nhờ pha ghi bàn đẳng cấp của Văn Hậu.

Bước sang hiệp 3, HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ còn lại được vào sân thi đấu trong đó đáng chú ý là Văn Toàn, cầu thủ đã phải “ngồi chơi xơi nước” trong một thời gian dài để điều trị chấn thương gặp phải ở AFF Cup 2018. Và chính tiền đạo người Hải Dương đã kiếm được quả phạt đền phút 70 để Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam.

Sau trận giao hữu với đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam vẫn ở lại Qatar để tập luyện. Ngày 4/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) và đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza Yas Island ở thành phố Abu Dhabi. Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, các đội lần lượt sẽ gặp: Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1), hy vọng được một suất vào vòng sau.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.