Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/08/2018, 15:23 PM

Thăng hoa cùng Đêm nhạc Thính phòng Quốc tế “Three to Tango”

(NTD) - Tối 12/8, tại trường Đại học Văn Lang đã diễn ra buổi hoà nhạc khai mạc Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection (VNCMF) được biểu diễn bởi nhóm các nghệ sĩ thính phòng Quốc tế. Sau đêm diễn đầy ấn tượng này, VNCMF mong muốn đưa âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng yêu nhạc Việt Nam.

Buổi hoà nhạc diễn ra trong một không gian ấm cúng với sự tham gia của nhiều đối tượng khán giả. Với chủ đề “Three to Tango” (Ba bản Tango), các tiết mục trong chương trình được biểu diễn với hình thức tam tấu, những tác phẩm của Granados, Handel lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam.

hinh1
Nhà báo Dương Trọng Dật - Nguyên Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các nghệ sĩ (Ảnh: BTC)

Các tác phẩm Hanedl, Moszkowski, Granados và Piazolla, được biểu diễn bởi nhóm các nghệ sĩ quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Việt Nam.

Với những tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam trong liên hoan năm nay, Ban tổ chức muốn hướng đến sự đa dạng, phong phú và mới mẻ. Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ biểu diễn là những tên tuổi đầy uy tín và có sức nặng cho những khán giả yêu thích dòng nhạc bác học: Chương Vũ (USA), Grace Ho (USA), Hoàng Linh Chi (Tây Ban Nha),  Sun-Young Ju (Hàn Quốc), Tăng Thành Nam (Việt Nam), Lê Minh Hiền (Việt Nam).

hinh2
Tiết mục tam tấu với các nghệ sĩ Chương Vũ (Violin), Lê Minh Hiền (Violin), Sun-Young Ju (Piano) (Ảnh: BTC)

Bằng sự tài hoa trong việc điều khiển nhạc cụ, âm thanh được tạo ra cộng hưởng với nhau tạo thành những bản hoà tấu đầy sống động, chân thật và cuốn hút. Trong khoảng 2 giờ đồng hồ diễn ra, chương trình đã đưa khán giả đến với những cung bậc đầy thăng hoa của cảm xúc.

hinh3
 Tiết mục tam tấu của các nghệ sĩ Hoàng Linh Chi (Violin), Grace Ho (Cello), Sun-Young Ju (Piano) (Ảnh: BTC)

Liên hoan VNCMF được tổ chức với mục đích chính là biểu diễn và giảng dạy âm nhạc cổ điển. Qua các hoạt động giao lưu văn hoá, VNCMF mong muốn đưa âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. 

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.