Thứ ba, 15/08/2023, 17:36 PM

Tháng 7 cô hồn, kiêng kị gì để nhà cửa đất đai tài lộc an yên?

Dân gian có khá nhiều các quan niệm trong tháng cô hồn để nhà cửa được êm ấm, công việc thuận lợi. Mời các bạn tham khảo bài viết sau.

Năm nay, tháng cô hồn trong khoảng từ ngày 19/8 dương lịch đến hết ngày 17/9 dương lịch. Tháng 7 cô hồn, theo quan niệm dân gian, được gọi là tháng “xá tội vong ân”. Các linh hồn được đi lang thang “thoải mái” ra khỏi cõi âm để thăm viếng thế gian.

Trong thời gian này, theo quan niệm dân gian của người Việt Nam có một số quy tắc kiêng kị để tránh làm phiền hoặc gây khó khăn cho các linh hồn này. Dưới đây là một số kiêng kị phổ biến trong tháng 7 cô hồn.

nen-mua-gi-trong-thang-7-am-lich-de-gap-may-man-ca-thang-lam-an-thuan-loi-202008221807160544

Không đào móng xây dựng nhà mới

Việc đào móng nhà trong tháng này là không nên để hạn chế đụng chạm đến các linh hồn, mang những điều không may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, tháng 7 được gọi là tháng mưa ngâu, không phù hợp để đổ móng xây nhà bởi theo người Việt gặp mưa gió sẽ vất vả khó khăn theo cả nghĩa đen lẫn bóng.

Ngoài việc động thổ xây nhà thì người ta còn kháo nhau phải hạn chế đào đất để trồng cây cối mới trong tháng này, bởi có thể làm xáo trộn các linh hồn.

Chuyển nhà, nhập trạch

Theo quan niệm dân gian, các linh hồn đang ở yên thì không nên động vào họ tránh việc các vong hồn sẽ đi quấy phá công việc của con người.

Hơn nữa, trong tháng 7 âm lịch hàng năm có tiết Vu Lan và lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là thời điểm giao thoa giữa tâm linh người đã khuất và người trên trần gian. Nếu chuyển nhà có thể người âm sẽ đi theo người dương ở trần gian.

Mua nhà

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn là thời điểm để tri ân và tưởng nhớ những người đã ra đi. Do đó, người ta tin rằng thực hiện các việc trọng đại trong tháng này có thể dễ bị quấy rối bởi các ma quỷ.

Ngay cả việc mua nhà cũng có thể bị ảnh hưởng, vì nó liên quan đến không gian sống của con người và tương tác với tâm linh. Vì vậy, việc mua nhà trong tháng cô hồn không nên được thực hiện để tránh tác động tiêu cực đối với tâm linh và mang lại những điều không may mắn cho gia đình.

Những quan niệm trên hoàn toàn chưa có cơ sở chứng minh xác thực và quan niệm của mỗi người. Bởi vậy, nhiều người cho rằng nên linh hoạt tùy thời và không nên quá câu nệ để tránh ảnh hưởng đến công việc cũng như đánh mất các cơ hội trong kinh doanh, buôn bán.

Bình luận

Nổi bật

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…