Tết 2017: Hạt bàng Côn Đảo giá nửa triệu/kg hút khách

(NTD) - Mặc dù giá tới nửa triệu đồng/kg, nhưng nhiều người vẫn móc ví mua hạt bàng rang để được thưởng thức đặc sản nổi tiếng này trong dịp Tết 2017.

Ghi nhận thị trường hiện nay giá mứt hạt bàng dao động 320.000 - 500.000 đồng/kg tùy loại. Thị trường tiêu thụ chính ở TP.HCM, ngoài ra còn bán tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Được biết, bàng là loại cây được trồng phổ biến trên khắp đường phố, công sở, trường học... ở Côn Đảo. Quả bàng ở Côn Đảo rất to, vào tháng 6 và tháng 7, người dân ở đây đi thu hoạch quả chín về phơi khô, rồi trong những lúc rỗi việc nhà, đem ra chẻ lấy nhân hạt.

Nhân hạt bàng mới tách ra có màu nâu giống như màu gỗ được đánh véc-ni. Ngồi mất vài tiếng đồng hồ, có khi vừa chẻ vừa tách chỉ được chừng vài lạng hạt. Sau khi tách lấy nhân hạt xong, hạt bàng được đem chế biến theo hai cách: rang muối và rang đường.

hat bang con dao
Hạt bàng Con Đảo, món ăn đặc sản ngày Tết. Ảnh internet

"Hạt bàng ăn thơm, có vị ngọt của đường và vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi, béo nơi đầu lưỡi, khiến ai được ăn thử một lần đều không thể nào quên. Tôi phải tìm mua vài kg để về quê làm quà Tết cho bố mẹ. Tuy giá hơi cao, nhưng ăn rất ngon, chất lượng nên chấp nhận bỏ tiền ra mua", chị Thanh Tâm, một người dân tại TP.HCM cho biết.

Tại nhiều cơ sở chuyên bán loại đặc sản này hiện nay rất hút hàng. Nhiều người phải đặt hàng trước để mong có được hạt bàng Côn Đảo ngon. "Hiện nay, mỗi tuần tôi phải ra Côn Đảo để lấy hàng về phục vụ cho người tiêu dùng. Số lượng dịp Tết tăng lên gấp ba, bốn lần nên phải tìm nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo đầy đủ hạt bàng Côn Đảo giao cho khách", một chủ cơ sở chuyên cung cấp mặt hàng đặc sản này cho biết.

Chu Du

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.