Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/12/2017, 13:58 PM

Tấp nập khách tại Hội chợ Mua sắm và Ẩm thực Thái Lan

(NTD) – Người tiêu dùng tại TP.HCM và Cần Thơ sẽ có thêm trải nghiệm mua sắm và ẩm thực mới tại Hội chợ Mua sắm và Ẩm thực Thái Lan diễn ra tại hai thành phố này trong tháng 12/2017..

TF2
Bà Ureerat Ratanaprukse - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM - tham quan Hội chợ Mua sắm và Ẩm thực Thái Lan tại Tân Bình sáng ngày 6/12/2017 - Ảnh: SQM

Hội chợ có 170 doanh nghiệp với 260 gian hàng bán các sản phẩm nữ trang, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng gia dụng, quần áo, giày dép và giỏ xách… Ông Bùi Tuấn Anh, Giám đốc công ty Sao Quang Minh (SQM) – đơn vị tổ chức hội chợ - cho biết các đơn vị tham gia là doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu và phân phối sản phẩm của Thái Lan, các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam và các doanh nghiệp Thái Lan mang hàng hóa và dịch vụ sang giới thiệu và tìm kiếm đối tác Việt Nam.

TF5
Một gian hàng hoa giả và đồ trang trí tại Hội chợ Mua sắm và Ẩm thực Thái Lan - Ảnh: Ricky Hồ
TF6
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thái Lan thu hút người tiêu dùng Sài Gòn - Ảnh: Ricky Hồ
TF4
Các loại mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe của Thái Lan - Ảnh: Ricky Hồ

Khoảng 60 công ty Thái Lan tham dự hội chợ lần này, phần lớn thuộc Hiệp hội Thiết kế Sáng tạo Thái Lan (Thai Creative Design Association) và Hiệp hội Giày dép Thái Lan (Thai Footwear Association).

Trong khi đó, 15 nhà hàng và gian hàng ẩm thực Thái Lan mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm ẩm thực mang hương vị truyền thống Thái Lan. Đặc biệt là nhà hàng Con Voi Vàng – nhà hàng duy nhất tại TP.HCM đạt chuẩn Thai Select của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan.

Thai Select là thương hiệu quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan quản lý với khoảng 15.000 nhà hàng Thái ở nước ngoài tham gia.

TF13
Nhà hàng Con Voi Vàng - nhà hàng Thái duy nhất được mang thương hiệu Thai Select của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM - tham gia hội chợ với các món ăn thuần túy hương vị Thái Lan - Ảnh: Ricky Hồ
TF9
Các món mì mang hương vị Thái của Con Voi Vàng - Ricky Hồ
TF8
Món mực nướng khổng lồ luôn thu hút người yêu thích ẩm thực Thái Lan - Ảnh: Ricky Hồ
TF15
Chuỗi nhà hàng Bangkok House cũng tham gia hội chợ - Ảnh: Ricky Hồ
TF16
Món somtum nổi tiếng của Thái Lan tại gian hàng Bangkok House - Ảnh: Ricky Hồ
TF11
Những chiếc xe tuk tuk đặc trưng của Thái Lan xuất hiện tại hội chợ. - Ảnh: Ricky Hồ
TF12
Tuk tuk cũng trở thành gian hàng trưng bày ẩm thực hấp dẫn - Ricky Hồ

Ngò, sả, lá quế Thái, riềng, me, ớt, nam pla – nước mắm, đường tán và mắm tôm… là những gia vị được Chính phủ Hoàng gia Thái Lan quy định trong chương trình quảng bá ẩm thực Thái Lan ra nước ngoài. 29 món ăn mang hương vị thuần túy Thái Lan có trong thực đơn của các nhà hàng Thai Select. Những nhà hàng đạt chuẩn 3-4 sao được gắn nhãn Thai Select, đạt chuẩn 5 sao thì Thai Select Premium. Các nhà hàng Thái ở nước ngoài khi quảng cáo đều gắn với thương hiệu Thai Select, ngay cả câu slogan của DITP “Muốn thưởng thức món ăn thuần túy Thái Lan, hãy chọn Thai Select”.

Chương trình này thành công ở nước ngoài. Đến năm 2012 thì Chính phủ Thái Lan bắt đầu áp dụng với các nhà hàng trong nước.

Hội chợ Mua sắm và Ẩm thực Thái Lan do công ty SQM tổ chức diễn ra tại Trung tâm Triền lãm và Hội chợ Tân Bình từ ngày 6 đến 10/12 và tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ từ ngày 13 đến 17/12.

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.