Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54 PM

Tăng huy động nguồn điện đắt tiền

(CL&CS)- Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã cho biết như vậy khi 2 tháng đầu năm, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, gấp 3 lần so với 2023.

Ông Lâm cho biết 2 tháng đầu năm, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, gấp 3 lần so với 2023. Đáng chú ý, điện thương phẩm cho 2 đối tượng khách hàng là công nghiệp và thương mại dịch vụ đều tăng trưởng 2 con số, cho thấy kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ. Do đó, vấn đề cung ứng, sử dụng điện trong năm nay càng trở nên cấp bách hơn.

tang-cuong-kiem-tra-ra-soat-gia-ban-dien-cho-nguoi-thue-tro2-1683174261164680787065

Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh mùa khô kéo dài, để vừa bảo đảm điện cho kinh tế - xã hội vừa bảo đảm nguồn nước cho sinh hoạt, sản xuất, EVN phải tăng huy động nguồn điện đắt tiền là nhiệt điện lên 45%. EVN cũng sẽ huy động tối đa nguồn năng lượng tái tạo, dự kiến huy động nguồn điện gió cao hơn năm ngoái 25%, huy động điện mặt trời cao hơn năm 2023 19%.

Ông Nguyễn Thế Hữu, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), cho biết các nhà máy thủy điện đã tích đầy nước để chuẩn bị cho mùa khô. Các nhà máy nhiệt điện, nhà máy tuabin khí cũng đã rà soát nhiên liệu, hệ thống để xử lý ngay các sự cố.

Đức Nguyễn (TH)

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.