Tin - Ảnh
Thứ bảy, 23/03/2024, 12:39 PM

Tận mục hầm trú ẩn đang được rao bán, sang chảnh như khách sạn 5 sao, có thể chống lại thiên tai, khủng bố và tấn công hạt nhân

Hầm được quân đoàn và kỹ sư xây dựng cách đây gần 50 năm, được cải tạo vào năm 2012 và đang được rao bán.

Một hầm hạt nhân sang trọng dưới lòng đất tại căn cứ quân sự cũ của Mỹ ở Georgia đã được rao bán trên thị trường với giá 17,5 triệu USD khi căng thẳng Mỹ Triều gia tăng. hầm được xây dựng trong Chiến tranh Lạnh năm 1969 bởi Công binh Lục quân.

Empty

Bản thiết kế toàn bộ hầm 

Hầm được quân đoàn và kỹ sư cải tạo hoàn toàn vào năm 2012, đạt tiêu chuẩn của chính phủ. Hiện tại nó là hầm ngầm thuộc sở hữu tư nhân duy nhất ở Mỹ.

Lần cuối cùng tài sản này được rao bán trên thị trường là vào năm 2015 và hiện tại nó thuộc sở hữu của công ty bất động sản Bastion Holdings. 

Empty

Hầm được xây dựng dưới lòng đất 45 feet

Bastion Holdings đang rao bán hầm trú ẩn và cho biết nó tiện nghi chẳng khác gì khách sạn năm sao nào, ngoại trừ việc nằm ở độ sâu 45 feet dưới lòng đất, không thể xuyên thủng và không thể phát hiện.

Nằm trên khu đất rộng 32 mẫu Anh, hầm trú ẩn có hai tầng và diện tích khoảng 14.000 feet vuông.Tầng một bao gồm các khu vực chung và khu dành cho nhân viên trong khi tầng hai có bốn căn hộ. Mỗi căn hộ đều có nhà bếp, khu vực ăn uống, 2 phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm, phòng chơi game, phòng đọc sách. Có đủ nước nóng, điện năng thiên nhiên và bộ điều khiển độ ẩm.

Empty

Hầm được trang bị đầy đủ tiện nghi như khách sạn hạng sang

Hầm trú ẩn còn có phòng vũ khí, lớp học và rạp hát tại nhà. Theo tờ Arabnews, cơ sở này được xây dựng để chống lại một số mối đe dọa tiềm ẩn – bao gồm thiên tai và các cuộc tấn công khủng bố. Nó cũng có thể chịu được những vụ nổ hạt nhân lên đến 20 kiloton, tường dày 3 feet và vòi sen khử nhiễm. Hầm trú ẩn còn có hệ thống camera quét khắp các ngóc ngách trong và ngoài căn hầm.

Empty

Một phòng khách trong căn hộ dưới hầm

Mặc dù người bán đang tìm kiếm bất kỳ ai muốn có một ngôi nhà mới, độc đáo, nhưng căn hầm này cũng đang được quảng cáo là nơi nghỉ dưỡng tiềm năng của công ty. 

Chris Salamone, đồng sở hữu của Bastion Holdings, công ty đang bán hầm trú ẩn, cho biết "Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng nguy hiểm. Hầm cung cấp nơi trú ẩn an toàn tối ưu cho bất kỳ gia đình, doanh nghiệp hoặc chính phủ nào, vô cùng an ninh và thoải mái"

2EC3645300000578-3332018-Built_during_the_Cold_War_in_1969_by_the_Army_Corps_of_Engineers-a-18_1448393969421

Hầm được cho là có thể sống sót sau các thảm họa thiên nhiên và các cuộc tấn công khủng bố. 

Martin McDermott, Giám đốc điều hành của công ty và là chuyên gia chống khủng bố, giám sát và truyền thông, nói thêm: "Hầm trú ẩn này không thể xuyên thủng, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, sự thoải mái và an ninh. Thà có mà không cần còn hơn là cần mà không có"

Bastion Holdings trước đây đã sử dụng khu đất này làm cơ sở đào tạo cho quân nhân và nhân viên chính phủ. Công ty không thể tiết lộ vị trí chính xác của ngôi nhà vì lý do an toàn. 

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:59

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy điện thông minh VinFast.

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.