Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/10/2019, 21:33 PM

Tạm ngừng việc cấp nước sinh hoạt vô thời hạn do nguồn nước sông Đà ô nhiễm

(NTD) - Do nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm năng, nhiều đơn vị tiếp nhận nước sạch từ sông Đà tại TP.Hà Nội đã tạm ngừng việc cấp nước sinh hoạt vô thời hạn.

Cụ thể, CTCP Viwaco (đơn vị tiếp nhận nước sạch sông Đà để cấp cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội) ngày 16/10 đã ra thông báo "ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà". Thời điểm cấp nước lại sẽ "phụ thuộc vào quá trình thau rửa của Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà".

Các khu vực bị ảnh hưởng, gồm: phường Đại Kim, Định Công, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt của quận Hoàng Mai; phường Kim Giang, một phần phường Hạ Đình của quận Thanh Xuân; một phần phường Phùng Khoang (giáp với đường Nguyễn Xiển) của quận Nam Từ Liêm và các xã phía Tây quốc lộ 1A thuộc huyện Thanh Trì.

Công ty nước sạch Hà Đông thông báo, các khu vực thuộc khu đô thị Dương Nội, Mỗ Lao, Nam Cường, Geleximco, Văn Khê – Park City (quận Hà Đông) và các xã An Khánh, La Phù, Vân Côn, An Thượng của huyện Hoài Đức; Tây Mỗ, Đại Mỗ của quận Nam Từ Liêm cần thau rửa hệ thống chứa nước và sẽ được cung cấp nước thau rửa miễn phí.

Trong thời gian này, các xe tec sẽ được huy động để cấp nước cho người dân. Đồng thời, Công ty nước sạch Hà Đông cũng sẽ mở cửa 24/24 ba cơ sở cấp nước để người dân đến lấy miễn phí tại số 2A, Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), số 797 Quang Trung (quận Hà Đông) và cổng số 3 khu đô thị Geleximco.

Tương tự, Công ty nước sạch Hà Nội cũng sẽ vận chuyển nước bằng xe tec đến từng khu dân cư để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân.

Bên cạnh đó, các nhà máy nước Hạ Đình (Thanh Xuân), Pháp Vân (Hoàng Mai), Mai Dịch (Cầu Giấy) và trạm cấp nước Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng) sẽ mở cửa liên tục để người dân đến lấy nước sạch.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.