Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/10/2015, 14:00 PM

Tại sao bạn cần một thương hiệu cá nhân vững chắc?

Bài viết này được Leonard Kim, giám đốc quản lý công ty Build Your Influence, chia sẻ trên blog của ông về những lý do bạn nên xây dựng một thương hiệu vững chắc, mạnh mẽ.

Khi tôi bắt đầu sự nghiệp tại công ty, ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân vẫn chưa hình thành. Vì vậy, tôi quyết định làm việc chăm chỉ để tích lũy kinh nghiệm, trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tôi đang làm, chờ đợi ai đó sẽ nhận ra tài năng và nâng tôi lên một tầm cao mới.

mylink thuong hieu ca nhan 1
 

Thương hiệu cá nhân là gì?

Những điều tôi thực sự cần là một thương hiệu cá nhân, như bạn sẽ đại diện cho điều gì – đặc điểm và tính năng giúp mọi người phân biệt bạn với người khác, thể hiện theo cách mà mọi người có thể hiểu bạn ngay.

Đó là dự án bạn cần xây dựng để thế giới biết chính xác bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và giá trị bạn mang đến là gì. Đó là về niềm tin vào những giá trị tốt nhất của bạn.

Tại sao thương hiệu cá nhân lại quan trọng?

Ngay cả khi bạn không có ý thức về việc xây dựng thương hiệu thì những người khác muốn biết các đặc điểm và khả năng của bạn. Đó gọi là danh tiếng của bạn và là cách mọi người nhìn nhận về bạn.

Họ đang dần hình thành những ấn tượng ngay cả khi họ không thường xuyên nhấn mạnh đến nó. Đôi khi, họ không có ý thức về ấn tượng. Nó chỉ đơn giản là hành vi bình thường của con người đặt lên người khác, tạo nên bạn bè hay kẻ thù?

Quan trọng nhất, mọi người phải hành động dựa trên nhận thức, bao gồm cả việc quyết định thuê hay không thuê bạn, mời bạn đi ăn tối, giúp bạn phát triển…

Điểm mấu chốt là nếu danh tiếng của bạn không phản ánh chính xác thương hiệu thực sự của bạn thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội hoặc nhận những lời đề xuất sai về bạn.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải có ý thức về khoảng cách giữa thương hiệu của bạn (hình ảnh chính xác mà bạn muốn xây dựng) so với danh tiếng của bạn (cách người khác cảm nhận về bạn).

mylink thuong hieu ca nhan 3
 

 Tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm điều này:

Thức tỉnh vê quan điểm

Quay trở lại với chiến lược xây dựng thương hiệu mặc định của tôi lúc ban đầu: nỗ lực và chờ ai đó chú ý. Trong buổi tổng kết năm, tôi phát hiện ra rằng, tôi được mọi người đánh giá là “một nhân viên siêu chăm chỉ với thái độ làm việc tuyệt vời”. Tất cả điều đó là sự thật nhưng nó không phải ưu tiên hàng đầu của tôi. Thay vào đó, tôi muốn trở thành phó giám đốc và hy vọng được mọi người nhìn nhận ở những góc cạnh tốt nhất của tôi: tháo vát, chăm sóc tốt với khách hàng và hành động như một nhà lãnh đạo.

Nhờ sự thức tỉnh này, tôi phát hiện ra rằng, khoảng cách giữa thương hiệu của tôi và danh tiếng của tôi là rất lớn. Tôi đã phải dành nhiều năm tiếp theo để tìm cách thay đổi nhận thức này.  Tôi ước rằng tôi đã tập trung hơn về việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

mylink thuong hieu ca nhan 2
 

 Đừng bị ru ngủ trong trạng thái tự mãn

Hành động chìm trong sự tự mãn gây ngu hiểm cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và đs là một sai lầm nghề nghiệp.

Khi thiết lập doanh nghiệp, bạn phải đáp ứng hai khía cạnh của thương hiệu xảy ra đồng thời: bạn mong đợi được đại diện cho thương hiệu của công ty cũng như cho thương hiệu cá nhân của riêng bạn và thật khó để biết được nơi để kết thúc thương hiệu này và bắt đầu thương hiệu kia.

Hai khía cạnh của thương hiệu đang xảy ra cùng một  lúc khi bạn đang tạo dựng doanh nghiệp.

Trong thực tế, hầu hết các khách hàng lựa chọn chúng tôi dựa trên uy tín của công ty. Họ cũng quan tâm đến các nhân viên cụ thể vì họ dành phần lớn thời gian làm việc với những người này. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là rất quan trọng trong việc điều hành nội bộ.

Tạo dựng tiếng vang cho thương hiệu cá nhân

mylink thuong hieu ca nhan 4
 

 Tôi đang có một vấn đề. Tôi đặt sự nghiệp mà tôi mong muốn sau khách hàng và kết quả mang lại cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tôi không thích ý tưởng “chơi đùa với chính trị” và “bán mình” để hoàn thiện nội bộ.

Tôi ước tôi nhận ra đây là một sai lầm về tư duy sớm hơn. Nếu bạn muốn thành công vượt trội, bạn phải có thương hiệu cá nhân vững chắc. Thông thường, điều này đòi hỏi bạn phải vượt qua các vấn đề trong suy nghĩ của bạn. Trong trường hợp của tôi, tôi đã thực hiện nó với bộ khung tốt nhất:

Nhóm của tôi phụ thuộc vào tôi vì họ cần một người lãnh đạo có tầm ảnh hưởng và sự tôn trọng. Vì vậy, tôi có thể trả tiền, công nhận, thăng chức cho họ để thành công trong việc kinh doanh và phát triển thế hệ lãng đạo tiếp theo.

Để làm điều đó, tôi cần phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân, phát triển các mối quan hệ và để mọi người có thể nhìn thấy giá trị mà tôi mang lại. Tôi phải hành động để thăng tiến, đóng góp nhiều hơn và tạo lợi nhuận trên quy mô rộng lớn hơn. Cuối cùng, tôi có thương hiệu và sự uy tín. Kết quả là tôi bắt đầu nhnaaj được những sáng kiến và lời mời hợp tác làm ăn về nhượng quyền thương mại.

Thương hiệu cá nhân là tất cả mọi thứ của một doanh nhân

Sau khi đi làm thuê cho nhiều tập đoàn lớn, bây giờ tôi đã kinh doanh riêng, tăng tốc phát triển. Vì thế, thương hiệu cá nhân của tôi là rất quan trọng. Trong thực tế, tôi là một thương hiệu và tôi cần xây dựng nó vững chắc để tạo dựng thương hiệu cho công ty.

mylink thuong hieu ca nhan 5
 

 Tôi không tin lời các chuyên gia rằng, tôi không nên tham gia các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Tôi đã học cách sử dụng nó, tham gia và kết nối với mọi người để khẳng định sự hiện diện của tôi. Điều này đòi hỏi ít nhiều sự can đảm và chủ ý. Mỗi ngày tôi đều nhắc nhở bản thân phải dung cảm và làm điều gì đó bên ngoài vùng thoải mái. Đó là cách tôi đẩy doanh nghiệp phát triển và tăng thu nhập từ những bài thuyết trình, viết sách, khách hàng mới…

Bằng những cách này, thương hiệu cá nhân của bạn không phải là thứ gì đó mà bạn không thể phát triển hay thiết lập cho cuộc sống. Thay vì xử lý nó một lần, bạn nên đánh giá lại nó thường xuyên và đảm bảo nó phù hợp với mục đích phát triển và tiến bộ của bạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.