Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/04/2014, 15:58 PM

Sungha “đốn” tim fan Việt bằng tiếng guitar da diết

Ở cậu bé thần đồng guitar này, thứ âm nhạc được tìm thấy không phải là cái gì đó xô bồ, tấp nập, đầy tính thị trường. Sungha có biệt tài “hát” bằng guitar, một “giọng hát” truyền cảm da diết khiến người nghe chỉ muốn tựa đầu vào ghế, nhắm mắt lại và phiêu theo từng nốt phím đàn.

 Nếu bạn tìm kiếm một sân khấu ca nhạc hoành tráng, những tràng pháo tay kéo dài hay những tiếng hò reo âm ỉ thì thật sự Sungha Jung HCM Concert 2014 không thể thỏa mãn được điều đó. Nhưng nếu bạn tìm kiếm thứ gì đó có thể khiến bạn thực sự lay động, cả về thính giác và xúc giác, việc đến nghe Sungha độc tấu guitar là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời.

Sân khấu của Sungha Jung rất mộc, chỉ với 1 chiếc piano, 1 chiếc ghế và 1 bộ chỉnh âm

Sân khấu độc tấu của Sungha Jung rất “mộc”, “mộc” đến nỗi nhiều khán giả sẽ rất bất ngờ nếu họ mới chỉ là lần đầu tiên đến với một buổi trình diễn nhạc không lời, đặc biệt đó lại là một màn solo từ đầu đến cuối. Toàn bộ sân khấu chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc piano, 1 chiếc ghế Sungha ngồi và một bộ chỉnh âm để anh chàng điều khiển. Tuy nhiên, “mộc” cũng chính là điểm mạnh của concert này, sân khấu không quá rườm rà, ánh đèn chiếu thẳng vào khiến chàng nghệ sĩ trở thành tâm điểm chú ý duy nhất, hút sự tập trung của fan từ màn trình diễn đầu tiên đến cuối cùng.

Sungha trên sân khấu giản dị với quần jeans và sơ mi

Tài chơi đàn guitar của Sungha thì không còn gì để bàn cãi. Đôi tay điêu luyện gãy đàn từ năm lên 6 cống hiến những màn trình diễn hết sức điệu nghệ. Thứ âm điệu thoát ra từ Sungha không phải chỉ là âm thanh của một chiếc guitar đơn thuần, nó khiến người nghe liên tưởng đến một bài hát thật sự, giống như ta đang được nghe lại một bài hát hoàn chỉnh qua tiếng đàn guitar, có hồn và có cảm xúc rõ rệt của nghệ sĩ biễu diễn.

Một tài năng nữa của thần tượng trẻ tuổi này là Sungha có thể bấm guitar liên tục không ngừng. Ở section 1 của buổi hòa nhạc, Sungha chơi một hơi 7 bản hit quen thuộc nhưFelicity, Irony, Spirit, Sorry, Gravity Over the Rainbow.

Diễm My 9x cũng đến để nghe Sungha trình diễn. Cô cho biết: “My đi concert nhiều rồi, nhưng lần nào My cũng ngủ hết, nhưng Sungha thì lại khác. Khi nghe tiếng đàn guitar thì My liên tưởng ra trong đầu rất nhiều thứ, rất nhiều khung cảnh lãng mạn. Thật sự Sungha vừa là một tay guitar giỏi mà vừa là một nhạc sĩ rất giỏi. Vì khi nghe trong một bài, có lúc nhanh, lúc chậm, có nhiều khúc rất nhẹ nhàng, cũng có nhiều khúc rất cao trào, không hề thấy buồn ngủ. My thật sự rất khâm phục tài năng trẻ tuổi này”

 Đặc biệt, sau Over the Rainbow, Sungha khép lại phần 1 của chương trình với phần kết hợp cùng Văn Mai Hương ấn tượng. Đã quá quen thuộc với á quân Vietnam Idol, Sungha biểu diễn “ngọt” phần đệm đàn cho Văn Mai Hương ca khúc Nếu như anh đến. Cuối màn trình diễn, cô ca sĩ 20 tuổi một lần nữa trao tặng Sungha một cái ôm thắm thiết ngay trên sân khấu trong tiếng reo hò vỗ tay của khán giả.

Văn Mai Hương tiếp tục thể hiện Nếu như anh đến trong lần kết hợp thứ 2 với Sungha

Càng về cuối, Sungha càng khiến khản giả “sung” hơn khi tiết lộ những bản nhạc trong section 2 sẽ là những màn biểu diễn tuyệt vời nhất, gồm những bản hit hay nhất của Sungha kèm theo một số bài hát mới cậu chưa từng công bố.
Thật đúng như lời hứa, bản cover Billie Jean của Michael Jackson đã khiến fan “bấn loạn”;Mario Theme Song làm người nghe “cười lăn lộn” với tài cover “ngọt” âm thanh điện tử hài hước trong trò chơi Mario quen thuộc của Sungha; The Milky Way, River Flows In You, Guitar Boogie làm người nghe say đắm, khiến họ lúc trầm tư, khi lắc lư mạnh mẽ theo điệu nhạc. Đặc biệt khi Sungha công bố sẽ trình bày một bản hit nhạc phim, tất cả mọi người đều ồ lên sung sướng khi biết đó chắc chắn là bản Let It Go đang rầm rộ trên thế giới.

Quang Đăng đã có màn đệm đàn piano và nhảy đương đại ấn tượng trên nền nhạc ca khúc Wedding Dress được Sungha Jung chơi lại

Cuối buổi diễn, khán giả đã “làm nũng” khi Sungha tuyên bố bài hát vừa trình diễn xong là bài hát cuối cùng. Tuy nhiên, anh chàng lại bất ngờ quay trở lại sân khấu và mang theo một món quà đặc biệt, á quân So you think you can dance, Quang Đăng, người được Sungha giới thiệu là “bạn thân” của mình.

Màn biểu diễn của cặp đôi này được khán giả reo hò và cổ vũ nồng nhiệt nhất chương trình. Quang Đăng đã có màn nhảy đương đại ấn tượng trên nền nhạc ca khúc Wedding Dress nổi tiếng của Taeyang, được thể hiện lại qua ngón đàn truyền cảm của “thần đồng âm nhạc”.

 

Bảo Nguyên. Ảnh: Thuận Nguyễn

Theo motthegioi.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.