Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/12/2016, 22:30 PM

Sữa lên men hết hạn hơn 1 tháng, Big C vẫn bày bán

(NTD) - Mặc dù sữa chua lên men đã hết hạn sử dụng (HSD) 35 ngày vẫn được siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bày bán trên kệ.

Thời gian gần đây, Báo Người Tiêu Dùng liên tục nhận được các phản ánh của bạn đọc liên quan đến dịch vụ, hàng hóa tại các siêu thị, chủ yếu là hàng hóa hết HSD, sản phẩm kém chất lượng... Điều này đã dấy lên lo ngại, liệu hàng hóa tại siêu thị có đảm bảo chất lượng như những gì vẫn quảng bá.

Ngày 18/12, Báo Người Tiêu Dùng cũng đã đăng bài "Mập mờ tem hạn sử dụng thực phẩm của Big C". Nội dung bài viết liên quan đến HSD, chất lượng sản phẩm của Big miền Đông (đường Tô Hiến Thành, Q.10). 

20161221_110142
Sản phẩm sữa lên men dinh dưỡng đã hết HSD 35 ngày vẫn được bày bán tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ. Ảnh Thái Minh

Thế nhưng, qua bài viết đó, phía Big C vẫn không có nhiều khắc phục. Sáng ngày 21/12, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã "mục sở thị" tại Big C Hoàng Văn Thụ. Tại đây, phóng viên đã gặp ngay sản phẩm hết HSD vẫn được bày bán ngay trên kệ hàng.

Điều đáng nói là sản phẩm sữa lên men dinh dưỡng nhãn hiệu Hoff (Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế) đã hết HSD từ ngày 15/11/2016 (hết HSD 35 ngày). Phản ánh với siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, họ chỉ trả lời qua loa là do nhân viên quên lấy xuống. 

bigc-0922
Big C Hoàng Văn Thụ, nơi bán sản phẩm đã hết HSD 35 ngày. Ảnh Thái Minh 

"Tôi hơi bất ngờ trước thông tin sản phẩm từ siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ hết HSD hơn 1 tháng. Tôi sẽ cho người kiểm tra lại ngay. Siêu thị Big C luôn cam kết với mọi khách hàng là không bán hàng hết HSD. Chính vì thế, không có lý do gì siêu thị Big C bán hàng hết HSD cho khách hàng", ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Truyền thông siêu thị Big C, trả lời.

Chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Đào Yến Thủy chia sẻ: “Dùng sản phẩm kém chất lượng có thể không nhận được hoặc nhận được ít chất dinh dưỡng từ sản phẩm, ngoài ra có nguy cơ không an toàn cho sức khỏe và tính mạng người sử dụng do có biến chất hoặc ô nhiễm độc chất".

Thái Minh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.