Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/05/2016, 13:55 PM

Sự thật về nghi án "lót tay" tiền tỷ bỏ qua vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì?

(NTD) - Sau khi lộ một loạt các kết quả xét nghiệm sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì, lại xuất hiện thêm email cho là có việc “đút lót” tiền tỷ của doanh nghiệp cho cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả tốt.

Đây là những thông tin trên một số báo điện tử khiến cho dư luận trong những ngày gần đây hết sức quan tâm, vậy thực hư chuyện này thế nào hãy cùng PV Báo Người tiêu dùng điểm lại vụ việc này.

Theo thông tin đăng tải của tờ Petro Times ngày 12.5, bức thư điện tử (Email) của một người được cho là lãnh đạo của một nhóm người khác, có nhắc đến đề nghị mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân ở một cơ quan thuộc ngành y tế.

5f7b8fa2-79c6-4162-b259-9c5e95f18dc2
Sản phẩm C2 và Rồng đỏ đang bị nghi có hàm lượng chì vượt mức cho phép.

Bằng mắt thường có thể thấy tất cả các email gửi và email nhận đều có đuôi domain “…@urc.com.vn”.

Vì đây là email chưa được cơ quan chức năng thẩm định nên Ban biên tập Báo điện tử PetroTimes đã có công văn số 169/CV-BNLM gửi Bộ trưởng Bộ Y tế để xử lý vụ việc.

Bức thư này xuất hiện sau khi lộ các kết quả cho thấy sản phẩm nước uống C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt mức cho phép, lần lượt ở mức 0.087 và 0.085mg/l.

Trong khi đó, chì được xem là chất cấm kỵ trong thực phẩm, đồ uống, hàm lượng cho phép chỉ ở dưới mức 0.05mg/l.

Trước đó, bản xét nghiệm Acid Citric, phụ gia để sản xuất các loại nước trên do URC kiểm nghiệm cũng vượt tiêu chuẩn,  ở mức 0.085mg/l.

Việc vượt quá hàm lượng chì này đặt ra nghi vấn về hàng triệu chai nước C2 và Rồng đỏ nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Điều đáng nói là các kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì ở mức nguy hiểm đã không được công khai. Và sau đó lại cũng chính Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) lại cho ra kết quả xét nghiệm chì ở mức “vừa đủ” để cấp cho URC.

Điều này đặt ra nghi vấn về việc có điều không minh bạch và điều gì đã tác động để cho kết quả từ “vượt ngưỡng” trở thành “không vượt”.

Và bức email đề cập đến con số 1 tỷ đồng bị nghi ngờ là tác nhân tác động đến kết quả này.

Những diễn tiến vụ việc trên đang là suy đoán, vì vậy, Báo điện tử PetroTimes đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế để người đứng đầu ngành y làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật và công bố trước công luận.

Xung quanh vụ việc này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đức Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.