Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/06/2017, 10:50 AM

Sự nghiệp của trùm tội phạm “Nhiệm vụ bất khả thi 4”

(NTD) - Diễn viên Mikael Nyqvist, người đóng vai trùm tội phạm của “Nhiệm vụ bất khả thi 4” đã qua đời vào ngày 27/6 vừa qua tại Stockholm vì căn bệnh ung thư phổi vào tuổi 56.

Khi nhắc đến tập phim “Nhiệm vụ bất khả thi 4: chiến dịch bóng ma” (Mission Imposible 4: Ghost Protocol) năm 2011, khán giả không khỏi ấn tượng với nhân vật Kurt Hendricks, trùm tội phạm với vẻ mặt lạnh lùng, đối đầu với ê kíp của điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai). Nhân vật lạnh lùng ấy được thể hiện qua tài năng diễn xuất của Mikael Nyqvist, một nam diễn viên Thụy Điển mồ côi từ nhỏ.

800px-Michael_Nyqvist_2013-2
Michael Nyqvist (2013)

Nyqvist tên thật là Rolf Åke Mikael Nyqvist, sinh ngày 8/11/1960 ở Stockholm. Ông được mẹ là người Thụy Điển và cha là người Ý nhận về nuôi khi còn ở trại trẻ mồ côi. Lên 17 tuổi, ông sang Mỹ 1 năm học ở Omaha, bang Nebraska. Và ở đây, ông tham gia các lớp học diễn xuất đầu tiên, và vai diễn đầu tiên là học sinh trung học trong phim Death of a Salesman của đạo diễn Arthur Miller. Khi trở về Thụy Điển, ông được nhận vào trường vũ Ba Lê. Nhưng ông đã bỏ sau 1 năm, vì người bạn gái cũ đã khuyên ông chuyển sang diễn kịch sân khấu. Đến năm 24 tuổi, ông được nhận vào học viện kịch Malmö. Sau khi tốt nghiệp, Nyqvist được làm việc chính thức tại nhà hát, đồng thời ông cũng dành thời gian tham gia sản xuất một vài bộ phim điện ảnh.

mission-impossible-4-ghost-protocol-movie-image-00
Nhân vật Kurt Hendricks do Nyqvist thủ vai trong phim Mission Imposible 4: Ghost Protocol

Thành công đầu tiên của Nyqvist vào năm 2000 với bộ phim “Together” của đạo diễn Lukas Moodysson. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 70 với cuộc sống đầy phiêu bạt ở vùng ngoại ô Stockholm. Phim này đã đạt được thành công và đã đem về cho Nyqvist giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Sau đó, ông đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn Thụy Điển: “The Guy in the Grave Next Door” của đạo diễn Kjell Sundvall. Và Nyqvist đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất qua bộ phim này.

Năm 2004, anh tham gia bộ phim “As It Is in Heaven” của đạo diễn Kay Pollak, với vai chính Daniela Daréus, một nhạc trưởng và nhạc sĩ. Bộ phim đã giành được giải thưởng phim nước ngoài hay nhất, và là một trong những bộ phim của Thụy Điển được xem nhiều nhất.

Cho đến nay, ông đã còn tham gia gần 60 bộ phim truyền hình, và phim truyện. Trong đó những bộ phim với nhân vật phản diện chính do ông thủ vai như “Mạng đổi mạng” (John Wick), “Nhiệm vụ bất khả thi 4: chiến dịch bóng ma” (Mission Imposible 4: Ghost Protocol), “Cô gái trong trang sách” (The girl in the book)... Mặc dù khi biết mình mắc bệnh ung thư, Michael Nyqvist vẫn tiếp tục đóng bộ phim Colonia 2015 cùng Daniel Brühl và Emma Watson. Ông đã nhận được 9 giải thưởng điện ảnh trong suốt sự nghiệp của mình. Và năm 2010, ông đã viết một cuốn hồi ký nổi tiếng “Just After Dreaming”, kể về những kỷ niệm thời thơ ấu sau khi được nhận làm con nuôi và hành trình tìm kiếm cha mẹ ruột của mình.

Xuân Nghĩa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.