Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 12:36 PM

Sự kiện & Bình luận: Đừng để những “con quỷ ấu dâm" thản nhiên cười cợt!

(NTD) - Ít nhất 3 vụ "ấu dâm" xảy ra gần đây đang rơi vào bế tắc, chưa được làm rõ khiến Chủ tịch nước đã lên tiếng chỉ đạo. Họ có thể viện dẫn muôn vàn lý do để chưa vụ nào trong số ấy được làm rõ. Họ cũng đem nhiều nguyên nhân khác nhằm bảo trách nhiệm không phải của mình. Nhưng những đứa trẻ và gia đình các em đang sống trong những ngày sợ hãi, lo âu nhất bởi những gương mặt mang hình "quỷ” vẫn nhởn nhỏ quanh mình. Và chúng ta vẫn chỉ phẫn nộ mà chưa làm được gì hơn với những con quỷ đang thản nhiên ẩn nấp…

Không ai bị kết tội khi bản án chưa có hiệu lực, cũng chẳng người nào đáng chịu tiếng xấu nếu chưa có bằng chứng rõ ràng. Nhưng liệu có chấp nhận được những vụ việc mà 6 tháng trôi qua vẫn rơi vào lẩn quẩn đến nỗi Chủ tịch nước phải yêu cầu làm rõ như ở Vũng Tàu? Còn vụ ở Hoàng Mai (Hà Nội) mới đây thì lại “tiếp tục xác minh” sau 2 tháng đã xác minh. Riêng vụ ở Thủ Đức (TP.HCM), Phòng Giáo dục quận này nhanh chóng trả lời không có chuyện xâm hại bé lớp 1 dù cơ quan công an chưa có kết luận gì?

Tôi không muốn kể chi tiết hay liệt kê ra đây những dấu hiệu mà bên bị hại, luật sư, báo chí… cho rằng đầy khuất tất hay khó hiểu trong quá trình giải quyết những vụ việc trên. Tôi càng không thích “kết án” ai khi mà người ta vẫn trả lời rằng chưa thể làm rõ. Tôi chỉ muốn đặt câu hỏi: tại sao nỗi đau của các bé và phụ huynh cứ kéo dài và những hành vi bỉ ổi lại quá khó trắng đen rõ ràng như thế?

Dẫu có vướng ở đâu cũng không thể biện hộ để hàng triệu phụ huynh khác cứ nơm nớp lo sợ bởi không ai dám chắc “con quỷ” nào đang dòm ngó con mình. Không có lý lẽ hay luật lệ nào chấp nhận người ngay lại trốn tránh kẻ gian vì chúng chưa bị trừng trị. Nếu những vị ấy bị oan ức mà phải chịu ba tiếng "kẻ ấu dâm" thì cũng nên nhanh chóng gỡ bỏ tai tiếng cho họ. Còn như bây giờ, liên tiếp như vậy tôi nghĩ chỉ có hại không chỉ cho những gia đình rơi vào thảm cảnh mà chắc chắn còn cảm giác bất an với rất nhiều nhà có con trẻ.

Tôi xin chép ra đây những bức xúc của nhiều bà mẹ. Có thể họ nóng giận và hơi thiên về cảm xúc nhưng những gì đang diễn ra khó ngăn họ nghi ngại. Một bà mẹ viết: “Phụ nữ ai rồi cũng sẽ làm mẹ, những người không thể làm mẹ lại càng khao khát được làm mẹ. Vì tương lai của chính con cái mình, tôi mong các mẹ sẽ không làm ngơ trước sự bất công này, hãy làm gì đó, trước khi con cái chúng ta trở thành nạn nhân”. Họ nói với nhau rằng nếu bao che, dung dưỡng tội ác, nỗi đau của gia đình, con trẻ càng thêm nhức nhối.

Tôi chẳng muốn nhắc lại chuyện cũ nhưng trong một xã hội vẫn còn nhiều kẻ chào đón, tung hô Minh béo trở về như người hùng từ nhà tù bởi tội ấu dâm thì có lẽ lỗi không chỉ ở những “con quỷ”. Rồi những hôn hít, sờ mó các bé đôi khi được cười rằng “nựng yêu thôi mà”. Và trầm trọng hơn, những vụ như trên cứ kéo dài đôi khi suýt bị “chìm xuồng” thì tôi tin tội ác còn đất sống bởi chúng được dung dưỡng. “Tội đồ nào cũng có tương lai” nhưng ấu dâm là một tội ác khó được tha thứ bởi những kẻ phạm tội có ân hận thì tương lai của những đứa trẻ kia cũng không còn trong sáng.

Không thừa nếu các vị đọc thêm câu chuyện của một nạn nhân, bạn tôi, năm nay đã gần sang tuổi 50. H. bị lạm dụng từ bé bởi người cha dượng nên suốt thời đi học gương mặt thánh thiện của cô ấy luôn u uất một điều gì. Đến bây giờ H. vẫn không thể lập gia đình và cực hiếm khi H. có vài giờ vui vẻ bên cạnh bạn bè. Cô T., mẹ H cứ luôn trách mình “tại cô nên H. mới rơi vào trầm cảm suốt nhiều chục năm như vậy”. Tôi nghĩ cô rất thương con và chắc đã làm mọi thứ vì H. nhưng với những con quỷ đội lốt người và đôi khi chúng được ai đó ngó lơ, ngại trừng phạt thì mọi nỗ lực của cô cũng bằng con số không.

Tôi không tin chúng ta rồi cũng thế, tôi không tin kẻ ác sẽ tiếp tục lại nhởn nhơ. Bởi tôi tin nếu bản án pháp luật chưa thể đụng tới thì bản án lương tâm sẽ trừng trị chúng, hoặc như cha dượng bạn H. của tôi, kẻ đã sống hai mươi năm cuối đời trong sự ghẻ lạnh của hàng xóm và vợ con.

 Thiện Hiếu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.