Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/04/2017, 14:51 PM

Sử dụng phần mềm độc hại rút 2,6 triệu USD trong 3 ngày từ các trụ ATM

(NTD) – Chỉ trong 3 ngày, bằng việc sử dụng một phần mềm độc hại, các đối tượng đến từ châu Âu đã rút số tiền trị giá tới 2,6 triệu USD từ các trụ ATM của Ngân hàng First Commercial tại Đài Loan (Trung Quốc).

Untitled
Các đối tượng bi tình nghi khác trong hồ sơ của cảnh sát Đài Loan. Ảnh: Reuters

Mới đây, 3 đối tượng là Andrejs Peregudovs, Mihail Colibaba cùng mang quốc tịch Romania và Niklae Penkov quốc tịch Moldova đã bị một tòa án tại Đài Loan kết án 5 năm tù vì tội sử dụng công nghệ cao gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Theo điều tra của cảnh sát Đài Loan, 22 đối tượng trong một băng nhóm đến từ châu Âu đã sử dụng một phần mềm độc hại để tấn công vào mạng lưới 41 trụ ATM của Ngân hàng First Commercial được đặt tại 3 thành phố ở Đài Loan.

Chỉ trong 3 ngày từ 9-11/7 năm 2016, các đối tượng được phân theo cặp, đã đồng loạt tấn công vào các trụ ATM và chỉ sau khoảng từ 5-10 phút, các đối tượng đã đi ra với những túi tiền nặng trĩu lên đến 2,6 triệu USD.

tiền
Số tiền được cảnh sát thu hồi lại gần như toàn bộ được giấu trong một khách sạn sau khi 3 đối tượng trên bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

Thông qua các camera an ninh, vài ngày sau đó, 3 đối tượng trên đã bị cảnh sát bắt giữ tại Đài Bắc và quận Yilan, đồng thời thu hồi lại hầu như số tiền bị đánh cắp. Tuy vậy, cảnh sát cũng cho biết, 19 đối tượng khác đã nhanh chân rời khỏi Đài Loan sau khi gây án.

Nhà chức trách Đài Loan thông tin thêm, các nghi phạm đã phát triển phần mềm độc hại trên sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trong một máy chủ của Ngân hàng First Commercial tại chi nhánh London. Các công tố viên cho biết, đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Đài Loan về việc xuất hiện một tổ chức tội phạm đa quốc gia xâm nhập vào hệ thống máy chủ của ngân hàng để phát triển phần mềm độc hại.

Ở một diễn biến khác, theo Cảnh sát Thái Lan, băng đảng mà Cảnh sát Đài Loan bắt giữ là có liên quan đến băng đảng tội phạm nước ngoài đã đánh cắp hàng triệu baht, cũng với thủ đoạn tương tự tại Thái Lan, vào năm ngoái.

Du Lang (Theo SCMP)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.