Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/12/2016, 08:15 AM

Sử dụng máy sưởi thế nào để an toàn trong ngày lạnh?

Nhà có trẻ nhỏ, hay người già, người ốm yếu máy sưởi dầu thực sự là "cứu tinh" trong tiết trời giá lạnh.

Từ nay tới tháng 2/2017 sẽ có vài đợt rét đậm ở miền Bắc. Người già, trẻ nhỏ dễ ốm hơn trong điều kiện thời tiết liên tục mưa dầm, gió bấc. Một trong những giải pháp được lựa chọn là máy sưởi dầu, dù giá cao gấp đôi, thậm chí gấp 4 -5 lần so máy sưởi halogen.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện máy, máy sưởi dầu đời mới có tính năng tạo ẩm nên không sợ khô da, viêm họng, có rơle tự ngắt nên đỡ tốn điện. Cụ thể, máy sưởi dầu đời mới nhất bên trong có kèm theo 1 khoang để đổ nước lã, khi sưởi nóng nước bốc hơi lên sẽ làm người trong phòng không cảm thấy khô, đặc biệt là khi đi ngủ. Giá máy sưởi dầu có thêm chức năng tạo ẩm, cân bằng độ ẩm, có đèn báo chế độ hoạt động, giá 1,4 - 2,4 triệu đồng.

Nhà có trẻ nhỏ, hay người già, người ốm yếu máy sưởi dầu thực sự là "cứu tinh" trong tiết trời giá lạnh. Chỉ cần treo quần áo lên giá treo di động, đặt máy sưởi dầu chính giữa là vừa sưởi ấm, vừa làm khô quần áo, lại có hơi ẩm trong phòng giúp da bớt khô.

Nhưng chú ý là quần áo, tã lót hong trên máy sưởi dầu cần phải cho vào máy giặt vắt kiệt nước, kẻo nước rỏ vào sẽ giảm tuổi thọ của lớp sơn và máy. Tã xô, khăn tay xô của bé chỉ sau 30 phút là khô. Khăn tắm, chăn mỏng lâu khô hơn, và phải chú ý trải rộng, lật mặt khăn. Áo, quần thì phần nách áo, đũng quần nên treo gần máy hơn để nhanh sưởi khô. Tất tay, tất chân buộc đôi hãy treo để không bị rơi, hoặc lẫn lộn.

33
Quạt sưởi làm bằng chất liệu gốm năm nay có nhiều trên thị trường (ảh minh họa)

Mới nhất thị trường đồ sưởi năm nay là quạt sưởi gốm, dùng công nghệ sưởi gốm nóng nhanh, không phát sáng, an toàn và tiết kiệm điện năng. Quạt sưởi gốm chịu nhiệt, có thể chống cháy, lưới kim cương siêu bền, không gỉ, có chế độ mát/ ấm, nóng và quay hai bên, tự động tắt nếu bị nghiêng hoặc đổ.

Nét mới của quạt sưởi là làm khô không khí vào mùa ẩm (mùa nồm), nhưng không đốt cháy ôxy, không gây khó thở, khô da trong phòng kín, không gây nhức mỏi với người thấp khớp, đặc biệt thích hợp sưởi ấm cho người già, trẻ nhỏ, người ốm… Chỉ sau 3 - 5 phút bật quạt sưởi, cảm giác ấm áp đã lan tỏa khắp căn phòng khoảng 20m2, và duy trì không gian ấm mà vẫn thoáng khí.

Rẻ tiền nhất trong các loại đồ sưởi ấm là máy sưởi halogen dưới 1 triệu đồng/chiếc, giá rẻ, dễ mua, nhưng do phải đốt cháy ôxy làm ấm nên da bị khô, sinh ngứa da, viêm họng. Còn phải nằm đúng hướng máy mới ấm. Và để không bị khô, ngứa thì phải đầu tư 1 máy phun ẩm, hoặc máy làm ẩm kiêm máy lọc không khí chạy cùng máy sưởi. Nếu tắt máy sưởi thì mất ấm, mà dừng máy phun ẩm là trẻ con thở khò khè ngay.

Lưu ý khi sử dụng:

- Máy sưởi dầu có hộp chứa dây an toàn và có 2 lớp cách điện, nhưng khi máy hoạt động không nên để trẻ em lại gần.

- Nên đặt máy sưởi ở góc phòng để toả ấm. Tránh đặt dưới cửa sổ hay cửa thông gió kẻo nhiệt sẽ đối lưu ra ngoài trời hết

- Không nên để máy sưởi trong phòng ngủ quá kín, vì sẽ làm khí nóng ô nhiễm không thoát ra ngoài, gây thiếu khí, ngột ngạt. Nên đặt thêm chậu nước nhỏ vào phòng, hoặc thoa kem giữ ẩm để da không mất nước.

- Bình thường nên đặt nhiệt độ vừa phải, tránh để nấc cao nhất lâu vì sẽ giảm tuổi thọ của dầu, chóng bị nhựa hóa.

Theo Ngọc Hà (GĐ&XH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.