Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/05/2018, 18:06 PM

Sổ tay: Khi ứng dụng hẹn hò Tinder “đấu” với Facebook

(NTD) - Ngày 15/5, Match Group - chủ sở hữu của các ứng dụng hẹn hò bao gồm Tinder và Match.com nói rằng không lo ngại ứng dụng hẹn hò mà Facebook vốn vừa công bố tuần trước. Theo giới phân tích, chủ nhân Tinder “không sợ” ứng dụng hẹn hò của Facebook, và bắt đầu tăng cường các biện pháp khẩn cấp để củng cố Tinder.

Giám đốc điều hành của Match là Mandy Ginsberg cho biết, động thái của Facebook khi tung ứng dụng hẹn hò, có thể giúp chống lại các định kiến với các trang hẹn hò trực tuyến. Nhưng mục đích thực của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là đưa sản phẩm ứng dụng hẹn hò để cạnh tranh với Match Group, trong đó nổi cộm là Tinder vốn rất được người tiêu dùng sử dụng kể từ khi ra mắt.

Công ty Match Group đưa ra các bình luận này khi công bố lợi nhuận quý 1/2018 tốt hơn dự kiến. Họ cũng dự báo lợi nhuận quý 2/2018 sẽ vượt quý 1. Một sự thành công vượt ngoài dự kiến của giới lãnh đạo.

TinderFb1-1
Chủ nhân Tinder “không sợ” ứng dụng hẹn hò của Facebook. (Ảnh: Tinder).

“Chúng tôi không nghĩ rằng Facebook sẽ có bất kỳ tác động nào đối với Tinder, hiện là cỗ máy tăng trưởng của chúng tôi” - Giám đốc điều hành (CEO) Mandy Ginsberg của Match, nói - “Chúng tôi không nói Tinder vô địch, nhưng qua thời gian vận hành, số người dùng tăng vọt từng ngày - điều này chứng tỏ Tinder có sức hút đối với người tiêu dùng”.

“Việc Facebook gia nhập thị trường này có thể thúc đẩy số lượng người dùng nói chung, tăng lên bởi nhiều người cảm thấy thoải mái hơn với ý tưởng về các website và ứng dụng hẹn hò” - bà CEO Mandy Ginsberg nói thêm.

Vào đầu tháng 5/2018, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg công bố một dịch vụ hẹn hò mới tại Hội nghị Các nhà phát triển F8 hàng năm của công ty ở San Jose, California. Sau vụ bê bối khai thác dữ liệu người dùng của công ty Cambridge Analytica có trụ sở đặt tại Vương quốc Anh làm rò rỉ thông tin của hơn 87 triệu người tiêu dùng, ông Zuckerberg cho biết dịch vụ kết đôi sẽ xem xét vấn đề quyền riêng tư một cách nghiêm túc và sẽ ra mắt “sớm”.

Giới phân tích cho rằng, đó là một hành động khôi phục uy tín để vừa níu kéo người tiêu dùng, mặt khác, vừa làm giảm đà giảm sút cổ phiếu của Facebook. Và hành động này đã có tác dụng: Thông báo của Mark Zuckerberg khiến giá cổ phần của Match Group giảm hơn 22% so với giá phiên mở cửa. Và Match Group cũng đã có biện pháp đối phó cấp thời. Sau báo cáo lợi nhuận tăng mạnh hôm thứ Tư 9/5, cổ phiếu của Match phục hồi và tăng gần 5% sau phiên giao dịch chính - điều này cũng khiến Facebook vô cùng kinh ngạc.

Lợi nhuận của Match trong ba tháng đầu năm 2018 nhiều hơn gấp ba so với năm 2017, tới 99,7 triệu USD, trong khi doanh thu tăng 36%, lên 407 triệu USD.

Tinder, sản phẩm phổ biến nhất của Match Group, hiện có 3,5 triệu người dùng - với 368.000 người mới đăng ký sử dụng trong ba tháng đầu năm 2018. Ngoài các ứng dụng hẹn hò Tinder và Match.com, Match Group cũng sở hữu OkCupid, PlentyOfFish, OurTime, Meetic và Pairs.

Tinder ra mắt vào năm 2012, thu hút sự chú ý khi người dùng có thể vuốt sang trái hoặc sang phải trên ảnh của ai đó để biểu thị sự quan tâm. Nếu cả hai người đều trượt sang phải, Tinder hiển thị họ được “kết đôi”. Sự tiện dụng này khiến người tiêu dùng tăng nhanh.

Thời kỳ đầu, người dùng cần có một tài khoản Facebook để có thể sử dụng ứng dụng Tinder. Nhưng từ tháng 7/2017, thì họ chỉ cần đăng ký trực tiếp với Tinder. Lãnh đạo Match Group nhấn mạnh rằng các hồ sơ của Tinder bây giờ phần lớn do người dùng tạo ra và các thuật toán kết đôi không dựa trên thông tin từ Facebook hoặc bất kỳ dữ liệu của bên thứ ba nào khác.

Thực tế cho thấy ứng dụng hẹn hò Tinder đã vào cuộc “đấu” với Facebook, và nhờ có “chiêu” riêng, bà CEO Mandy Ginsberg đã thắng.

Lê Miên Tường

_NTD_So 435_In_Page_29
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.