Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/10/2014, 20:22 PM

Sẽ làm đường ống mới cho khu dân "khát" nước sạch giữa Hà Nội

Những người dân “khát”, sau rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống vì nước sạch cũng như rất nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, cuối cùng đã nhìn thấy được “ánh sáng cuối đường hầm.”

Để khắc phục triệt để tình trạng “khát nước sạch” kéo dài cho cả nghìn người dân tại khu tập thể Cao đẳng Xây dựng (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội,) các bên có trách nhiệm đã thống nhất sẽ để Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) tiến hành xây dựng đường ống mới. Toàn bộ chi phí ban đầu được người dân đóng góp và sẽ khấu trừ vào chính tiền sử dụng nước về sau.

Cư dân tại khu tập thể Cao Đẳng Xây dựng khát nước sạch nhiều ngày.

Cư dân tại khu tập thể Cao Đẳng Xây dựng khát nước sạch nhiều ngày.

Khốn đốn vì nước sạch

Trước đó, như báo chí đã phản ánh, vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, cả nghìn người dân tại Khu tập thể Cao đẳng Xây dựng (phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã phải cắn răng chịu cảnh nước sạch nhỏ giọt, thậm chí gần như không có. Điều đáng nói hơn, vào thời điểm này, câu chuyện “khát” của họ đã kéo dài đến ngày thứ 21 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tổ trưởng tổ dân phố số 12 phường Mộ Lao, bà Đào Thị Sửu (số nhà 51, khu tập thể Cao đẳng xây dựng) khẳng định: Trong vòng một năm trở lại đây, tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho khu tập thể là vô cùng bất ổn.

Bà Sửu cũng cho hay, bình quân mỗi tháng, các hộ dân tại đây lại bị mất nước một tuần, ngắn nhất thì 5 ngày, còn dài hơn thì đến cả tháng trời.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bắt đầu từ ngày 9/9 tới nay, do lượng nước từ Viwaco cấp cho Hợp tác xã Thống Nhất [Đơn vị kinh doanh và phân phối lại nước cho khu Trung Văn-PV] không đủ, nên việc bơm nước đến những hộ cuối nguồn như gia đình bà Sửu đã không thể thực hiện được.

Bản thân đại diện Viwaco khi trả lời phóng viên cũng thừa nhận: Việc đường ống nước Sông Đà bị vỡ tới 9 lần đã ảnh hưởng lớn tới áp lực bơm. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho lượng nước cung ứng cho khu vực Trung Văn, Mộ Lao và một số điểm khác bị ảnh hưởng.

Sẽ xây dựng đường dẫn mới

“Trong các lần trước, Ủy ban phường Mộ Lao đã có văn bản báo cáo quận Hà Đông cũng như đề nghị Công ty nước sạch Hà Đông tìm biện pháp cấp nước tạm thời, đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân,” Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường trao đổi.

Riêng đối với đợt “khát” lịch sử kéo dài từ cuối tháng 9 tới nay, theo ông Long, chính quyền phường cũng đã trực tiếp xuống xem xét tình hình đồng thời kiến nghị tiếp lên quận Hà Đông để có biện pháp tháo gỡ, cấp nước tạm cho các hộ dân.

Trong khi đó, theo kết quả buổi làm việc giữa đại diện chính quyền, các hộ dân, Hợp tác xã Thống Nhất cùng Viwaco, phương án khắc phục triệt để sự việc cũng đã được đề ra.

Bà Đào Thị Sửu, Tổ trưởng tổ dân phố 12 thông tin: Để đảm bảo thuận tiện cho việc quản lý và vận hành, bước đầu Viwaco và Hợp tác xã Thống Nhất đã đồng thuận trong việc giao lại hệ thống đường dẫn nước cho Viwaco.

“Viwaco cũng đang lên phương án xây dựng lại đường ống mới tại khu vực này, đảm bảo cấp đủ nước cho bà con chúng tôi,” bà Sửu hồ hởi. Theo phương án mới này, mỗi hộ dân sẽ đóng góp 4 triệu để cùng Viwaco xây dựng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được khấu trừ dần vào tiền sử dụng nước về sau.

Về thời gian, bà Sửu cho hay: Dự kiến, việc lên phương án cụ thể và thực hiện sẽ được bắt đầu từ tháng Mười một tới.

Như vậy, sau rất nhiều kiến nghị từ cả dân cư và chính quyền, câu chuyện cả nghìn hộ dân khát nước sạch đã dần có lối thoát. Mặc dù vậy, trong lúc đợi chờ các bên thực sự bắt tay vào việc cần làm, hàng trăm hộ vẫn cứ khắc khoải ngày ngủ đêm thức… đợi nước về.

Theo Vietnam+


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.