Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/04/2018, 14:13 PM

Sau vụ bê bối rò rỉ thông tin khách hàng: Facebook tích cực cải tiến việc cài đặt bảo mật

(NTD) - Ngày 3/4, hàng trăm triệu “tín đồ” của mạng xã hội nổi tiếng Facebook cảm thấy yên tâm khi ông chủ Mark Zuckerberg đã tỏ thiện chí bằng việc cải tiến bảo mật tích cực. Nhờ thế, theo các chuyên gia, uy tín của Facebook sẽ dần dần được khôi phục.

Nâng cấp các công cụ bảo mật

Được biết, cũng nhằm mục đích kéo lại số người dùng đã mất, hôm 30/3, Zuckerberg thông báo rộng rãi cho biết việc nâng cấp các công cụ bảo mật sẽ giúp người dùng dễ tìm và chỉnh sửa thông tin cá nhân của họ mà Facebook đang nắm giữ. Động thái này theo sau làn sóng chỉ trích sau khi lộ ra việc dữ liệu của khoảng 50 triệu Facebookers được thu thập và bán cho một công ty tư vấn chính trị.

Tuy nhiên, Facebook cho hay quy trình cải tổ này thực ra đã được lên kế hoạch trước vụ bê bối, nhằm tuân thủ các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU). Thông báo cải tổ của Facebook được phát đi trùng với thời điểm cơ quan giám sát quyền riêng tư của New Zealand cáo buộc Facebook vi phạm luật pháp địa phương.

FbReform3
Trang “Truy cập thông tin của bạn” cho phép Facebook thay đổi những tương tác trong quá khứ (Ảnh: Facebook)
FbReform1
Hình ảnh về trang tùy chọn bảo mật mới của Facebook. (Ảnh: Facebook).

Ba thay đổi chính gồm:

- Đơn giản hóa sự cài đặt: Hiện tại, người dùng di động phải đối mặt với danh sách khoảng 17 chọn lựa khác nhau, mỗi tùy chọn có một tên gọi ngắn. Phiên bản mới sẽ gom chúng lại và mô tả rõ hơn mỗi nhóm được gom có chức năng gì.

- Một bảng quyền riêng tư ngắn gọn: Bảng tùy chọn mới tập hợp những gì mà Facebook tin là quan trọng nhất với người dùng. Ví dụ họ có thể xem lại các bài đã chia sẻ hoặc tương tác, đồng thời hạn chế các quảng cáo nhắm vào bài viết của họ.

- Nâng cấp việc tải dữ liệu và công cụ chỉnh sửa: Một trang mới “Truy cập thông tin của bạn” cho phép người dùng xem lại các tương tác trên Facebook của họ trong quá khứ - bao gồm các “like” và “comment”, và có thể xóa chúng. Ngoài ra, Facebookers được tải các tập hợp dữ liệu chuyên biệt - bao gồm cả ảnh của họ, trong một khoảng thời gian tùy chọn, chứ không phải mất hàng giờ để tải một file duy nhất rất nặng.

Mặc dù không được đề cập, nhưng BBC News hiểu rằng Facebook dự định sẽ tạo một đường link để xóa hoàn toàn một tài khoản.

Động thái của Facebook diễn ra trước khi quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của EU có hiệu lực vào 25/5. Luật mới quy định chặt hơn về cách các công ty xử lý dữ liệu của công chúng và phạt nặng hơn các vi phạm.

Theo các chuyên gia, hành động mới này cộng với một số khắc phục trước đây, cùng lời xin lỗi chân thành của ông chủ Zuckerberg, chắc chắn Facebook sẽ khôi phục lại uy tín và người dùng sẽ trở lại nhiều hơn với mạng xã hội lớn và uy tín này.

FbReform2
Bảng tùy chọn hiện nay trên điện thoại (trái) sẽ được thiết kế lại (phải). (Ảnh: Facebook).

Anh Dũng

_NTD_So 424_In_Page_27
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.