Sau gần 10 năm, 2 dự án của Eurowindow vẫn “đắp chiếu”

(NTD) – Gần 10 năm qua, 2 dự án Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang, Làng Việt kiều châu Âu & trung tâm thương mại Quốc Oai, TP Hà Nội của Tập đoàn Eurowindow vẫn “đắp chiếu”.

Theo thông tin tìm hiểu trên trang websitecủa Công ty CP Eurowindow Holding (Tập đoàn Eurowindow) 2 dự án Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang và Làng Việt kiều châu Âu & trung tâm thương mại Quốc Oai, TP Hà Nội được giới thiệu quy mô hoành tráng nhưng đến nay sau hơn 10 năm vẫn bỏ hoang.

Cụ thể, theo giới thiệu, dự án Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 26,5ha trên địa bàn xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội bao gồm 37 khu trang trại nhà vườn được thiết kế mang phong cách Á Đông truyền thống. Trung bình mỗi khu có diện thích khoảng 5.000m2 gồm ao cá, cây ăn quả và khu vực cảnh quan. Theo tìm hiểu, dự án có 4 chủ đầu tư cùng thực hiện. Ngoài Eurowindow còn có sự tham gia của Tập đoàn Hải Phát và hai doanh nghiệp khác.

nha-vuon-sinh-thai-dong-quangjpg-0825
Phối cảnh tổng thể dự án Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang

Theo đó, dự án này được cấp phép từ năm 2008 và dự kiến thi công vào quý II/2009. Tuy nhiên, khi có mặt tại đây, dự án vẫn chỉ là bãi đất hoang, nhiều phần diện tích vẫn được người dân canh tác sử dụng bình thường. Do Dự án nhà vườn sinh thái Đồng Quang chưa đi vào triển khai nên người dân thôn Dương Cốc xã Đồng Quang vẫn chăn nuôi, thả cá và cấy lúa, nhiều phần bị bỏ hoang. Ngoài ra, theo người dân ở xã Đông Quang cho biết, dự án trên đang bị thanh tra và chưa hề có bất cứ một động thái nào mà phía doanh nghiệp triển khai.

Đối với dự án Làng châu Âu và TTTM Quốc Oai - Hà Tây thì thông tin đăng tải của Eurowindow Holding, dự án có tổng diện tích 32,24 ha,  bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao cấp, các biệt thự sinh thái. Trong đó, nơi đây được chia làm 2 khu chính: Khu biệt thự nhà vườn sinh thái với 187 căn biệt thự cao cấp; khu tổ hợp với 3 tòa tháp gồm trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp.

66376133_459829078141394_3896102908810231808_n
Sau 10 năm, dự án Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang vẫn bị bỏ hoang

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư T&M Hà Tây thuộc Công ty CP Eurowindow Holding với tổng vốn đầu tư 2.856 tỷ tương đương với 165 triệu USD. Theo dự kiến, dự án sẽ khởi công vào quý II/2009 và đưa vào sử dụng trong quý IV/2011.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Làng Việt kiều Châu Âu Quốc Oai được xây dựng tại KM 16 đường Láng Hòa Lạc tuy nhiên nơi đây người dân vẫn cấy lúa bình thường. Khi hỏi thăm nhiều người dân khu vực xung quanh, thậm chí nhiều người còn không hề biết đến tên gọi dự án tại nơi mình sinh sống nhiều năm.

Hai dự án được giới thiệu quy mô và hoành tráng là thế nhưng hiện tại, thời điểm PV báo Người tiêu dùng có mặt thực tế quan sát lại chỉ là những bãi đất bỏ hoang hoặc đang được canh tác bình thường. Phải chăng, 2 dự án này đang bị chìm vào quên lãng, chưa biết bao giờ mới triển khai.

Trong những năm qua, Tập đoàn Eurowindow đã đầu tư một loạt dự án bất động sản tại các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An, TP. Hà Nội với những quy mô, bề thế. Tuy nhiên, 2 dự án trên thì dường như Tập đoàn Eurowindow đang lãng quên.

Ngọc An – Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có thư mời lần thứ 30, mời các đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 4.400m2 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

Kể từ đầu năm 2024, không chỉ các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”, mở bán các dự án mới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới cũng “ồ ạt” tuyển quân, chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản.