Thứ ba, 16/04/2024, 23:00 PM

Sáp nhập 1 thị trấn và 2 xã, thành phố được ca ngợi đẹp nhất Việt Nam tiến tới đô thị loại I

Sau khi sát nhập 1 thị trấn 2 xã, thành phố biển này sẽ có diện tích tự nhiên khoảng 305km2, quy mô dân số gần 335.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã ký quyết định phê duyệt đề cương nhiệm vụ triển khai phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP. Phan Thiết.

Theo đó, đối với  huyện Hàm Thuận Bắc sẽ sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng vào TP. Phan Thiết thành một phường trực thuộc.

Điều chỉnh sáp nhập một phần diện tích tự nhiên và dân số xã Hàm Liêm và xã Hàm Hiệp của huyện Hàm Thuận Bắc vào TP. Phan Thiết để mở rộng xã Phong Nẫm của TP. Phan Thiết.

Đối với H.Hàm Thuận Nam, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số xã Hàm Mỹ vào TP. Phan Thiết để thành lập một xã trực thuộc.

Sáp nhập 1 thị trấn và 2 xã, thành phố phan thiết

Thành phố Phan Thiết là nơi tập trung nhiều resort nhất trên cả nước

Theo quy hoạch mới, các đơn vị nhập từ huyện Hàm Thuận Nam và  huyện Hàm Thuận Bắc vào TP. Phan Thiết sẽ phát triển hạ tầng để trở thành đô thị sinh thái, hướng đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, TP. Phan Thiết sẽ là đô thị loại I.

Sau khi mở rộng, TP. Phan Thiết có diện tích tự nhiên khoảng 305km2; quy mô dân số gần 335.000 người với 13 phường và 5 xã. Như vậy, sau khi sát nhập 1 thị trấn 2 xã, thành phố biển này sẽ có diện tích gấp 1,5 lần. Thời gian thực hiện và hoàn thành các đề án sáp nhập là 6 tháng, kể từ ngày giao nhiệm vụ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND TP. Phan Thiết, UBND thị xã La Gi và UBND các huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ đề cương nhiệm vụ được phê duyệt để triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật. 

Phan Thiết có diện tích tự nhiên là khoảng 200km và bờ biển dài khoảng 57km. Nơi đây được mệnh danh là "thủ phủ resort" của Việt Nam với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Năm 2023, Phan Thiết được tờ The Travel của Canada bình chọn đứng top 10 điểm đến "Đẹp nhất Việt Nam" dành cho những người yêu thiên nhiên, thích lịch sử, sành ăn và ưa vận động.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS)- Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo, đó là chủ đề mà Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới đã chọn cho Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4/2024.

Thành phố biển miền Trung nằm trên quốc lộ 1A sẽ mở rộng thêm 94 km2: Là 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, được coi là 'thủ phủ resort' với các dịch vụ du lịch đẳng cấp

Thành phố biển miền Trung nằm trên quốc lộ 1A sẽ mở rộng thêm 94 km2: Là 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, được coi là 'thủ phủ resort' với các dịch vụ du lịch đẳng cấp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 13:16

Thành phố biển sắp được mở rộng diện tích là một địa phương có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng có 'lực khủng': Là 'mảnh đất vàng' để các 'ông lớn' Hàn Quốc xây loạt nhà máy điện tử tỷ USD

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng có 'lực khủng': Là 'mảnh đất vàng' để các 'ông lớn' Hàn Quốc xây loạt nhà máy điện tử tỷ USD

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 12:38

Dù là tỉnh có diện tích nhỏ nhất cả nước, thế nhưng tỉnh này lại đón nhận được nguồn vốn đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc.