Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/01/2014, 12:00 PM

Sao gốc Hoa nhớ ơn người sáng lập TVB

Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Châu Tinh Trì, Thành Long… đều khẳng định đóng góp của Thiệu Dật Phu cho điện ảnh Hong Kong.

Thiệu Dật Phu, tên tuổi lớn làng phim Hong Kong – người sáng lập công ty điện ảnh Thiệu Thị Huynh Đệ và Đài TVB – qua đời vào sáng 7/1.

Thiệu Thị Huynh Đệ và TVB bồi dưỡng nên rất nhiều diễn viên sáng giá như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa… Nhuận Phát khẳng định trên Sina, nếu không có TVB thì không có ông của ngày hôm nay. Tài tử gạo cội bày tỏ lòng biết ơn đối với vị lãnh đạo tài giỏi, có tầm nhìn xa rộng.

Nhuận Phát nhớ lại thời còn làm việc ở TVB. Mỗi năm chỉ nhìn thấy Lục thúc (tên thân mật hậu bối gọi ông Thiệu) một hoặc hai lần nhưng ai nấy đều biết rằng Thiệu Dật Phu là một lãnh đạo cần mẫn, luôn nghĩ cho hậu bối. Nhuận Phát cũng nhớ kỷ niệm lần cùng Thiệu Dật Phu dự liên hoan phim ở nước ngoài. Hai người trò chuyện rất vui vẻ.

Những diễn viên Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Chung Sở Hồng… đều ca ngợi Thiệu Dật Phu. Tinh Trì nhận xét, tinh thần của Lục thúc sẽ còn mãi để thế hệ sau học tập và ca ngợi. Lưu Đức Hoa thì nói anh sẽ mãi nhớ về Lục thúc và mong ông yên nghỉ.

Trong chương trình radio hôm 7/1, diễn viên Uông Minh Thuyên cũng bùi ngùi khi nhắc đến Chủ tịch danh dự của TVB. Cô nói ông Thiệu là một trưởng bối hòa nhã, thân thiện, ông rất thương cô. Ông Thiệu Dật Phu từng dạy Minh Thuyên luyện khí công dưỡng sinh. Uông Minh Thuyên nhận xét, Thiệu Dật Phu đầy nhiệt huyết với công tác từ thiện nhưng ít can dự tới chính trị.

Tham gia hoạt động ngày 7/1, Thành Long cũng đầy cảm khái khi nói về đàn anh. Ngôi sao hành động cho biết, anh và ông Thiệu quen biết nhau hơn 50 năm. “Mỗi đợt năm mới Tết đến tôi đều hỏi thăm ông. Hơn 90 tuổi, ông vẫn xem ti vi, xem phim trong căn phòng nhỏ. Đó là một ông cụ không chịu ngừng nghỉ. Là người sáng lập nền điện ảnh Hong Kong, Thiệu Dật Phu đã đưa nghệ thuật thứ bảy phát triển mạnh mẽ. Vô số ngôi sao trưởng thành từ sự bồi đắp của ông”.

Thành Long cũng chia sẻ về ấn tượng sâu đậm với Thiệu Dật Phu: “Ông nói với tôi rất nhiều. Có lần ông bao một khách sạn để họp với tôi. Lại có lần ông dùng xe Rolls-Royce tới đón tôi ở sân bay. Lúc đó tôi mới 21 tuổi. Thiệu Dật Phu nói có ngày tôi sẽ mua được xe đó. Nhưng tôi bảo, đến nghĩ tôi còn chẳng dám nghĩ tới”.

Đại diện TVB cho hay, dù biết sớm muộn sẽ có ngày đưa tiễn Thiệu Dật Phu song mọi người trong Đài đều đau buồn và thấy mất mát lớn. Ngoài ra, theo Xinhua, sau sự ra đi của Thiệu Dật Phu, giá cổ phiếu của TVB giảm 1,186%.

Hải Lan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.