Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/04/2017, 20:23 PM

Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đẳng cấp

(NTD) – Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF Đà Nẵng 2017 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30/4/2017. Để chuẩn bị cho đêm khai mạc diễn ra an toàn và thành công, công tác tổ chức được kiểm tra, giám sát từng công đoạn.

Sẵn sàng cho đêm khai mạc

Chiều 28/4, kiểm tra thực tế địa điểm tổ chức DIFF, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đề nghị công an và bộ đội biên phòng thành phố đảm bảo an toàn, an ninh tại DIFF 2017 để người dân và du khách có kỳ nghỉ lễ được trọn vẹn.

_P014993
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí kiểm tra thực tế địa điểm tổ chức DIFF 

Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc CATP Đà Nẵng - cho hay, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đêm diễn, công an thành phố huy động 100% lực lượng trực chiến để giữ an ninh trật tự.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huy động lực lượng tổ chức tổng diễn tập, lắp ráp đội hình, vị trí bảo vệ, thông tin liên lạc để sẵn sàng cho đêm khai mạc DIFF 2017. Các đơn vị sẽ được phân công nhiệm vụ bảo vệ tại các vị trí then chốt theo sơ đồ bảo vệ; tham gia bảo vệ quá trình bốc dỡ và áp tải hàng tấn pháo hoa đến điểm tập kết tại cầu Cảng Sông Hàn; đồng thời được phân công bảo vệ 24/24h quá trình lắp đặt pháo tại các khu vực bắn.

_P015031
Kiểm tra an toàn ở khu vực lễ đài

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã có kế hoạch chốt chặn, tuần tra, nhất là những địa điểm diễn ra các hoạt động chính của DIFF như khu vực khán đài, lễ dâng hương, lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực. Cảnh sát giao thông phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức thực hiện tốt phương án phân luồng, phương án đón, dẫn đoàn và lộ trình di chuyển của đoàn VIP, đại biểu; phương án bố trí đỗ phương tiện, sắp xếp xe trên các tuyến; tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tư an toàn giao thông, để tránh xảy ra ùn tắc trong các ngày diễn ra DIFF 2017, đảm bảo mọi hoạt động đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho đại biểu, khách mời, nhân dân đến tham quan, theo dõi sự kiện.

_P014971
CSGT đường thủy tuần tra truớc đêm khai mạc pháo hoa

DIFF 2017 với nhiều sự khác biệt

Khác với mọi năm, pháo hoa tổ chức trong 2 ngày, khiến cho các hoạt động đều trong trạng thái vội vã, gấp rút, dễ xảy ra khan hiếm phòng ở khách sạn, tăng giá. Năm nay, DIFF do Sun Group tổ chức trong 2 tháng với 5 đêm trình diễn pháo hoa 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6, kéo dài thời gian vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách ở Đà Nẵng hơn.

_P015011
Đảm bảo an toàn từng vị trí, công đoạn tổ chức

Đáng ghi nhận, tình trạng phòng khách sạn không sốt như mọi lần tổ chức trước đó. Trừ những điểm lưu trú ở gần vị trí bắn pháo hoa đã đặt kín phòng từ những ngày trước đó.

Trước khi pháo hoa diễn ra, các sự kiện giải trí, lễ hội được tổ chức vào thời gian hợp lý rất thuận lợi cho du khách tham quan. Người và xe tham gia giao thông di chuyển thuận lợi, không xảy ra ùn tắc.

_P015019
Sân khấu trên mặt nước sông Hàn với hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại

Người dân và du khách đang mong chờ đêm khai mạc đỉnh cao. Theo ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn chương trình, với chủ đề Hỏa, đêm khai mạc DIFF 2017 sẽ là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong lịch sử gần 9 năm tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng.

_P014978
Khán đài với 22.000 chỗ ngồi phục vụ khán giả

Không chỉ là những màn pháo hoa rực sáng trời đêm Đà thành, Lễ hội pháo hoa năm nay còn đan xen dày đặc các sự kiện phụ trợ hấp dẫn của nhà tổ chức, kèm hàng loạt chương trình do thành phố thực hiện đáp ứng nhu cầu giải trí, hưởng thụ của người dân đang biến DIFF 2017 trở thành lễ hội pháo hoa đẳng cấp nhất từ trước tới nay.

Bài, ảnh: Minh Hằng - Trần Phong - Thế Sơn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.