Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Kinh tế vĩ mô 20/02/2024, 21:28

(CL&CS) - Theo PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh), Giảng viên cao cấp Bộ môn Quản trị Thương hiệu (Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại), thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng được chú trọng xây dựng và phát triển. Điều này không chỉ nâng cao uy tín cho quốc gia và sản phẩm mà còn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, thu hút đầu tư.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”

Kinh tế vĩ mô 22/01/2024, 20:04

(CL&CS) - Nhiều sản phẩm Việt đã xây dựng thành công thương hiệu tại thị trường Australia, giúp khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại “xứ sở chuột túi” vốn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt.

Khuyến khích doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

Khuyến khích doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

Tiêu chuẩn 16/11/2022, 15:12

(CL&CS)- Đề án hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại thị trường quốc tế và phối hợp với các tập đoàn phân phối quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh sản phẩm Việt Nam...

Truy xuất nguồn gốc - ‘chìa khóa’ khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc - ‘chìa khóa’ khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Sức sống số 17/08/2022, 20:01

(CL&CS)- Truy xuất nguồn gốc là "chìa khóa" khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng, giúp họ yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo. Đồng thời giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt Nam.

Thêm cơ hội để sản phẩm Việt Nam tạo tiếng vang với thế giới

Thêm cơ hội để sản phẩm Việt Nam tạo tiếng vang với thế giới

Vấn đề liên quan 18/03/2022, 15:10

(CL&CS) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com, tổ chức Hội Nghị Quốc Tế Xuất Khẩu Trực Tuyến Qua Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Alibaba.com “We choose ACCELERATION” (Chúng tôi chọn Tăng tốc) .

Hơn 1.000 mã sản phẩm Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc

Hơn 1.000 mã sản phẩm Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc

Pháp luật hiện hành 27/12/2021, 08:42

(CL&CS)- Thông tin từ Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT), tính đến 17h ngày 24/12, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 31.988 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu vào Trung Quốc, trong đó có 1.045 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Đề án 996: Góp phần đưa sản phẩm Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế?

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Đề án 996: Góp phần đưa sản phẩm Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế?

Media chất lượng & cuộc sống 27/10/2020, 09:54

(CL&CS) - Những thông tin chính: Đề án 996: Góp phần đưa sản phẩm Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế; Bão số 9 mạnh đặc biệt, Thủ tướng họp khẩn với các địa phương; Kiểm toán “điểm danh” hàng loạt ngân hàng vượt trần tín dụng; Xem xét việc thay đổi thẩm quyền đào tạo, cấp giấy phép lái xe; Sáng 26/10, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19, dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp

Sáng tạo trong sản xuất để phát triển hàng Việt

Sáng tạo trong sản xuất để phát triển hàng Việt

Dữ liệu cũ 04/11/2019, 09:42

(NTD) - Trong cuộc cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp Việt sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu tiêu dùng thiết thực của người dân, từ đó góp phần lan tỏa thương hiệu sản phẩm Việt Nam.

Ngày hội giao thương sản phẩm Việt thu hút người tiêu dùng

Ngày hội giao thương sản phẩm Việt thu hút người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 29/10/2018, 20:52

(NTD) - Vừa qua (28/10), Công ty Cổ phần Đầu tư Liên kết Doanh nghiệp Việt (VECIC) đã tổ chức "Ngày hội giao thương sản phẩm Việt". Đây là nơi các doanh nhân có thể gặp gỡ giao lưu, trao đổi, chia sẻ vì sứ mệnh “kết nối- giao thương-hiệu quả”.

Big C triển khai chương trình “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt” mừng Lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1/5

Big C triển khai chương trình “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt” mừng Lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1/5

Dữ liệu cũ 26/04/2018, 06:44

(NTD) - Nhân dịp các kỳ nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018, Ngày Thống Nhất Đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5) năm nay, Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm mang tên “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt”.

Tập đoàn Hương Sen nâng tầm chất lượng sản phẩm Việt

Tập đoàn Hương Sen nâng tầm chất lượng sản phẩm Việt

Hệ thống quản lý 20/01/2017, 12:54

(NTD) - Với định hướng phát triển thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, tập đoàn Hương Sen đang nỗ lực từng bước trở thành thương hiệu Việt đi đầu trong công nghệ sản xuất và chất lượng sản phẩm. Nhà máy Bia – rượu – nước giải khát Hương Sen có thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại, tự động hóa cao do các tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới chế tạo, sản xuất ra dòng sản phẩm bia Ðại Việt và nước giải khát Push Max, rượu Lạc Hồng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm Việt Sin!

Người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm Việt Sin!

Hệ thống quản lý 26/08/2016, 11:11

(NTD) - Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin, đã khẳng định người tiêu dùng có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm Việt Sin.

Vingroup muốn giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt

Vingroup muốn giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt

Doanh nghiệp - Doanh nhân 11/06/2016, 17:51

(NTD) - Dường như Vingroup không thể ngồi yên khi thấy thị phần bán lẻ của doanh nghiệp Việt rơi vào tay nước ngoài và sản phẩm Việt ít có cơ hội tới tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối hiện đại.

Triển lãm tự hào sản phẩm Việt Nam qua ảnh

Triển lãm tự hào sản phẩm Việt Nam qua ảnh

Doanh nghiệp - Doanh nhân 04/08/2015, 06:51

(NTD) - Triển lãm tranh “Tự hào sản phẩm Việt Nam” chính thức được mở cửa tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Buổi triển lãm đã góp phần giúp người tiêu dùng không chỉ có ý thức tự hào về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, mà còn hưởng ứng, hướng tới nỗ lực chung trong việc xây dựng giá trị Thương hiệu hiệu Việt.

Phát triển bền vững thương hiệu Việt

Phát triển bền vững thương hiệu Việt

Dữ liệu cũ 16/07/2015, 11:00

(NTD) – Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, Hội chợ “Thương hiệu sản phẩm Việt Nam phát triển bền vững” là hội chợ mở đầu cho chuỗi hội chợ “TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM VÀ SẢN PHẨM TRUYỀN THỐNG NĂM 2015”