Thứ tư, 18/08/2021, 14:44 PM

Saigon Co.op gồng lỗ để phục vụ hàng thiết yếu cho người dân TP.HCM

(CL&CS) - Kể từ khi dịch bùng phát, Saigon Co.op đã thực hiện trợ giá nhiều mặt hàng cho người tiêu dùng và âm thầm bù lỗ cho nhiều chi phí phát sinh để phục vụ nhu cầu mua sắm tiết kiệm của người dân TP.HCM.

Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op nỗ lực giữ và giảm giá để phục vụ người dân TP.HCM trong đại dịch (Ảnh: Tấn Thanh).

Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op nỗ lực giữ và giảm giá để phục vụ người dân TP.HCM trong đại dịch (Ảnh: Tấn Thanh).

Đại diện Saigon Co.op cho biết, trong nhiều tháng qua kể từ khi dịch bùng phát hệ thống bán lẻ này đã cố gắng hết sức, thậm chí bù lỗ để giữ và giảm giá để thiết thực hỗ trợ người dân mua sắm tiết kiệm, để bà con yên tâm cùng cả nước chống dịch. Chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua.

Thực tế cho thấy dù trong thời gian qua lượng khách hàng dồn về siêu thị khá đông khiến các điểm bán của Saigon Co.op từ offline đến online đều quá tải nhưng phân tích ngành hàng lại cho thấy siêu thị đang gồng mình chịu lỗ. Thời điểm này, người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống chiếm tỷ trọng hơn 75% trong khi đây là ngành hàng có tỷ lệ lợi nhuận gộp thấp nhất trong tất cả các ngành hàng, chưa kể nhóm này đang siêu thị bù lỗ chi phí tìm gom nguồn hàng, vận tải, kiểm dịch, hao hụt... 

Bên cạnh đó, các mặt hàng bình ổn cũng được siêu thị bù lỗ để giữ giá, điển hình nhất là mặt hàng trứng gà, có thời điểm giá bán ra của siêu thị còn thấp hơn giá mua vào. Cùng với yếu tố hàng hóa, hàng loạt chi phí khủng đặc thù mùa dịch phát sinh cũng là khó khăn lớn cho siêu thị như chi phí xét nghiệm nhanh và chuyên sâu liên tục cho nhân viên, tài xế, chế độ chính sách cho người lao động mùa dịch, phí shipper giao hàng tăng cao và hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op phải đóng cửa khi xuất hiện ca nhiễm... khiến doanh thu không ổn định, các nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng.

Mới đây Saigon Co.op thông báo giảm giá hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu, tiếp nối cho hàng loạt hoạt động âm thầm gánh lỗ để giữ và giảm giá hàng hóa hỗ trợ người dân trong nhiều tháng qua. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 25/8/2021, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên toàn quốc sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm: thủy hải sản, rau củ, các loại trái cây, các loại sữa, sản phẩm vệ sinh cá nhân, diệt khuẩn, hóa phẩm và đồ dùng mức giảm giá 15 - 50%. 

Tuy còn nhiều kho khăn nhưng Saigon Co.op cho biết trong tháng cao điểm tiếp theo vẫn nỗ lực hết sức để giữ và giảm giá hàng hóa, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân, tăng cường phối hợp các đoàn thể địa phương đưa hàng hóa đến các hộ dân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến hiệu quả hơn.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/11/2024, 13:22

(CL&CS)- Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13

(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.