Vietnam Post và Viettel Post tham gia đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu

(CL&CS)- Vietnam Post và Viettel Post đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, doanh nghiệp bình ổn thị trường được các Sở Công Thương giới thiệu.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) là những doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tham gia đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dưới sự điều phối, hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của hai Bộ: Công Thương và Thông tin & Truyền thông.

Tại TP. Hồ Chí Minh, thống kê của Vietnam Post và Viettel Post cho thấy, sau 3 tuần giãn cách xã hội hai doanh nghiệp này đã tiêu thụ hơn 1.900 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho hàng trăm ngàn hộ gia đình an tâm chống dịch tại nhà. Đặc biệt, lượng đơn hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn đã tăng khoảng 2 lần so với trước khi áp dụng Chỉ thị 16.

6c09e3fb9e536a0d3342_ded56

Theo đại diện của Viettel Post, để tiếp tục lan tỏa chương trình này, Viettel Post và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 sẽ phối hợp triển khai chương trình thiện nguyện mang tên “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương”. Theo đó, người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn có thể đến các “Trạm hạnh phúc” đặt tại 16 bưu cục của Viettel Post để tự chọn một gói quà thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Tại Hà Nội, hai doanh nghiệp bưu chính báo sản lượng tiêu thụ được sau một tuần đầu tiên giãn cách xã hội là hơn 650 tấn, thấp hơn so với nhu cầu tại TP HCM, do các chợ dân sinh tại TP. Hà Nội vẫn đang được phép mở cửa bán hàng, tuy rằng có hạn chế về lượng khách theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân thủ đô vẫn tăng tương đối nhiều so với ngày thường.

Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post cho biết cả hai doanh nghiệp đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, doanh nghiệp bình ổn thị trường được các Sở Công Thương giới thiệu theo danh sách được Bộ Công Thương phân bổ, nhằm duy trì luồng vận tải hàng hóa của các đơn vị này.

Đặc điểm các đơn hàng từ siêu thị và cửa hàng thực phẩm là thường chỉ tập trung tại một địa bàn nhất định xung quanh địa điểm của siêu thị và cửa hàng thực phẩm đó. Do đó, mặc dù số lượng đơn hàng tăng nhưng tuyến đường phát hàng không đổi, hai doanh nghiệp bưu chính có thể đảm bảo nhu cầu hàng hóa những ngày thực hiện giãn cách xã hội vừa qua tại Hà Nội.

ban_hang_5230c

Thống kê từ các doanh nghiệp cho thấy, đến hết ngày 1/8, tổng số điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại 24 địa phương vùng dịch đã là 3.688 điểm. Tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp cung ứng cho người dân tại các địa phương đã là 6.952 tấn, tăng 13% so với ngày 31/7, với tổng giá trị đạt 174,97 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đến ngày 1/8, các doanh nghiệp bưu chính đã vận chuyển theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương 2.650 tấn hàng hóa thiết yếu, tăng 12% so với ngày 31/7.

Trong thời gian tới, cả Vietnam Post và Viettel Post cam kết sẽ tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước để kịp thời kích hoạt các phương án triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng mặt hàng thiết yếu. Theo đó, Vietnam Post dự kiến sẽ ký hợp đồng với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng lương thực, thực phẩm khô, hàng hóa nhu yếu phẩm. Viettel Post cho biết đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án logistics để dự trù cho các tình huống siết chặt hơn hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh. 

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.