Vietnam Post và Viettel Post tham gia đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu
(CL&CS)- Vietnam Post và Viettel Post đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, doanh nghiệp bình ổn thị trường được các Sở Công Thương giới thiệu.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) là những doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tham gia đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dưới sự điều phối, hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của hai Bộ: Công Thương và Thông tin & Truyền thông.
Tại TP. Hồ Chí Minh, thống kê của Vietnam Post và Viettel Post cho thấy, sau 3 tuần giãn cách xã hội hai doanh nghiệp này đã tiêu thụ hơn 1.900 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho hàng trăm ngàn hộ gia đình an tâm chống dịch tại nhà. Đặc biệt, lượng đơn hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn đã tăng khoảng 2 lần so với trước khi áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đại diện của Viettel Post, để tiếp tục lan tỏa chương trình này, Viettel Post và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 sẽ phối hợp triển khai chương trình thiện nguyện mang tên “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương”. Theo đó, người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn có thể đến các “Trạm hạnh phúc” đặt tại 16 bưu cục của Viettel Post để tự chọn một gói quà thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.
Tại Hà Nội, hai doanh nghiệp bưu chính báo sản lượng tiêu thụ được sau một tuần đầu tiên giãn cách xã hội là hơn 650 tấn, thấp hơn so với nhu cầu tại TP HCM, do các chợ dân sinh tại TP. Hà Nội vẫn đang được phép mở cửa bán hàng, tuy rằng có hạn chế về lượng khách theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân thủ đô vẫn tăng tương đối nhiều so với ngày thường.
Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post cho biết cả hai doanh nghiệp đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, doanh nghiệp bình ổn thị trường được các Sở Công Thương giới thiệu theo danh sách được Bộ Công Thương phân bổ, nhằm duy trì luồng vận tải hàng hóa của các đơn vị này.
Đặc điểm các đơn hàng từ siêu thị và cửa hàng thực phẩm là thường chỉ tập trung tại một địa bàn nhất định xung quanh địa điểm của siêu thị và cửa hàng thực phẩm đó. Do đó, mặc dù số lượng đơn hàng tăng nhưng tuyến đường phát hàng không đổi, hai doanh nghiệp bưu chính có thể đảm bảo nhu cầu hàng hóa những ngày thực hiện giãn cách xã hội vừa qua tại Hà Nội.

Thống kê từ các doanh nghiệp cho thấy, đến hết ngày 1/8, tổng số điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại 24 địa phương vùng dịch đã là 3.688 điểm. Tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp cung ứng cho người dân tại các địa phương đã là 6.952 tấn, tăng 13% so với ngày 31/7, với tổng giá trị đạt 174,97 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đến ngày 1/8, các doanh nghiệp bưu chính đã vận chuyển theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương 2.650 tấn hàng hóa thiết yếu, tăng 12% so với ngày 31/7.
Trong thời gian tới, cả Vietnam Post và Viettel Post cam kết sẽ tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước để kịp thời kích hoạt các phương án triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng mặt hàng thiết yếu. Theo đó, Vietnam Post dự kiến sẽ ký hợp đồng với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng lương thực, thực phẩm khô, hàng hóa nhu yếu phẩm. Viettel Post cho biết đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án logistics để dự trù cho các tình huống siết chặt hơn hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc “lột xác” toàn diện của Vinamilk
sự kiện🞄Thứ tư, 09/04/2025, 14:39
(CL&CS) - Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
Năm 2025, GC Food khai phá tiềm năng, tăng trưởng bền vững
sự kiện🞄Thứ ba, 08/04/2025, 14:58
(CL&CS) - Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2024, năm nay, GC Food đặt ra những mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng lần lượt 24% và 41% so với năm trước.
Gạo Việt Nam “chinh phục” thị trường thế giới nhờ chất lượng cao
sự kiện🞄Thứ bảy, 05/04/2025, 20:17
(CL&CS)- Theo các chuyên gia, phân khúc gạo cao cấp của Việt Nam ít bị cạnh tranh bởi các nước xuất khẩu khác. Gạo của Việt Nam hiện có mặt ở nhiều quốc gia, nhiều thị trường khó tính nhờ chất lượng cao.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.