Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/12/2014, 07:19 AM

Rét đậm kéo dài, thị trường chăn, đệm “phát sốt”

(NTD) – Không khí lạnh tăng cường kéo dài khiến thị trường chăn đệm lên “cơn sốt” trước sức mua lớn của người tiêu dùng.

Năm nay, thời tiết có nhiều diễn biến thất thường, đến đầu tháng 12, thời tiết mới bắt đầu chuyển lạnh, bởi vậy thị trường chăn, đệm đầu mùa có phần ảm đạm hơn so với mọi năm.

Trên thị trường, sản phẩm của các thương hiệu Việt uy tín như Sông Hồng, Hanvico, Vikosan… được bày bán phổ biến vầ chiếm ưu thế trên thị trường. Theo các chủ cửa hàng, năm nay thời tiết rét muộn nên người tiêu dùng còn e dè khi quyết định mua sản phẩm chăn, ga, gối, đệm, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thị trường chăn đệm đã có dấu hiệu sốt. Với đa dạng dòng sản phẩm từ cao cấp đến bình dân, các hãng trong nước đã nắm bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Một bộ chăn, ga Sông Hồng, Dreamland, Vikosan, Hanvico có thể dao động giá từ 1- 10 triệu đồng, các sản phẩm đệm từ 1,5 triệu đồng trở lên cũng không phải khó kiếm.

thi truong chan dem phat sot (Copy)

Rét đậm kéo dài, thị trường chăn, đệm phát sốt.

Năm nay, màu sắc chăn, ga có xu hướng thiên về sự nhẹ nhàng, đơn giản và sang trọng, với họa tiết kẻ, hình khối hoặc trơn màu để dễ kết hợp cùng màu tường nhà. Sản phẩm đệm mùa đông lại phong phú về chất liệu từ đệm mút, đệm lò xo, đệm than hoạt tính, đệm bông ép nhưng loại đệm bông ép vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả.

Theo khảo sát trên thị trường tại một số cửa hàng ở phố Cầu Giấy, đường Láng, Nguyễn Trãi, nhiều chương trình khuyến mãi chăn ga, gối đệm đã được các cửa hàng áp dụng để thu hút khách hàng với các chương trình như “xả hàng giá sốc”, “giảm giá 40% - 60%”, nhờ vậy lượng sản phẩm bán ra nhộn nhịp hơn hẳn, số lượng bán ra tăng gấp 2 – 3 lần so với đợt nắng nóng trước đó.

Chị Linh, một nhân viên cửa hàng trên phố Cầu Giấy cho biết: “Giá của các loại chăn, đệm năm nay giảm nhiều so với mọi năm, bên cạnh đó các sản phẩm có sự đa dạng hơn về mẫu mã nên người tiêu dùng có thể thoải mái để lựa chọn sản phẩm”.

Có thể thấy, sức mua các sản phẩm chăn, đệm mùa đông năm nay tập trung nhiều vào sản phẩm chăn điện, có giá dao động từ 450.000 – 4.500.000 đồng/ chiếc chủ yếu là hàng nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chị Lê Thanh – khách hàng cho biết: “Vào thời điểm lạnh như thế này, dùng chăn điện là tốt nhất, vừa giữ ấm tốt mà giá cả lại không quá đắt đỏ, sử dụng được lâu dài và an toàn. Năm nay, tôi đã sắm cho gia đình mấy chiếc chăn điện để sử dụng cho tiện”.

thi truong chan dem phat sot 2 (Copy)

Sản phẩm chăn điện được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh Internet

Ngoài những sản phẩm chăn, đệm thông thường các mặt hàng giữ ấm khác cũng được bày bán đa dạng và thu hút người mua như túi sưởi đa năng, miếng dán giữ nhiệt, túi sưởi, giày sưởi… giá các sản phẩm này dao động từ 70.000 – 800.000 đồng/ sản phẩm.

Mọi thông tin liên quan đến Thị trường, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.