Resort Radisson Blu đầu tiên ở Việt Nam

(NTD) - Eurowindow Nha Trang, thuộc Công ty CP Eurowindow Holding chính thức ký kết Hợp đồng Quản lý Khách sạn (HMA) với Carlson Rezidor Hotel Group vào ngày 25/11/ 2015. Theo đó đơn vị này sẽ quản lý dự án Resort năm sao ở Cam Ranh với thương hiệu Radisson Blu.

Resort năm sao theo tiêu chuẩn quốc tế trải dài trên diện tích 11,4 ha với 800 m giáp biển  thuộc vịnh Cam Ranh nổi tiếng thế giới (thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), chỉ cách Sân bay quốc tế Cam Ranh 4 km. Dự án Radisson Blu Cam Ranh Bay dự kiến đi vào hoạt động vào Quý 1/2019, với 290 phòng và 40 biệt thự, cùng hàng loạt các tiện ích cao cấp như trung tâm hội nghị với sức chứa 1.000 người và cơ sở spa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hop dong
 

Carlson Rezidor Hotel Group với trụ sở chính tại Mỹ là một trong 10 nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới và là tập đoàn duy nhất trong số này theo hình thức sở hữu gia đình. Tập đoàn có hơn 1.370 khách sạn và 220.000 phòng tại 110 quốc gia trên thế giới.  Thương hiệu của tập đoàn hiện diện mạnh mẽ tại Nga, Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ. Radisson Blu là thương hiệu phong cách, tinh tế và mang tính biểu tượng có mặt ở nhiều điểm đến nghỉ dưỡng, cửa ngõ thành phố và sân bay trên thế giới.

Công ty Tư vấn bất động sản Alternaty là đơn vị tư vấn khách sạn cho Eurowindow, đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu một trong top 10 nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới lần đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam.

Rudolf Hever, Giám đốc điều hành Alternaty nhận xét: “Đây là một cột mốc quan trọng cho Việt Nam, đánh dấu sự có mặt của một trong những nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới. Sự kiện này sẽ gây chú ý cho ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu đồng thời cũng là một tuyên bố từ ngành khách sạn Việt Nam trong việc khẳng định vai trò quan trọng trên đấu trường du lịch thế giới”.

Alternaty hiện đang tư vấn cho nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam, bao gồm các điểm đến nghỉ dưỡng chủ chốt như Nha Trang, Đà Nẵng, Hồ Tràm, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc cũng như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các dự án trong khu vực. Mauro Gasparotti, Giám đốc điều hành Alternaty cho rằng, có khá nhiều lợi ích khi hợp tác với các nhà điều hành tầm khu vực và quốc tế, trong đó có việc nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên nghiệp trong suốt quá trình hoạch định, xây dựng, tiền khai trương và điều hành. Mặt khác, tính chất phức tạp của các dự án khách sạn, resort và căn hộ khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều đội ngũ tư vấn và chuyên gia khác nhau mà trong nhiều trường hợp còn thiếu sự hợp tác này. Thông thường các dự án này cần một đội ngũ đầy đủ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau để giải quyết tất cả các khía cạnh thay vì chỉ một đơn vị điều hành hoặc đơn vị thiết kế duy nhất.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhiều chủ đầu tư Việt Nam hiện nay đang cởi mở hơn với các phương án và ý tưởng mới từ các nhà tư vấn trong nước và quốc tế cũng như chấp nhận những đề xuất thay đổi. Nếu nhìn vào sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu quy mô khu vực và quốc tế hơn so với một vài năm trước. Tuy nhiên, trong số 20 nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới, còn khoảng nửa số chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cải thiện tỉ lệ này và rất mong chờ để được thông báo thêm một số thương hiệu đầu tiên ở Việt Nam trong vài tuần sắp tới”, ông Gasparotti nhấn mạnh.

Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:16

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.320 tỷ đồng và phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế.

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.