Dữ liệu cũ
Thứ hai, 01/12/2014, 07:06 AM

Rắn lục đuôi đỏ hoành hành, bão đổ bộ là sự kiện nổi bật tuần qua

(NTD) – Cùng với sự xuất hiện tràn lan của rắn lục đuôi đỏ, cơ bão số 4 bất ngờ đổ bộ vào miền Trung đã khiến người dân hoang mang suốt cả tuần qua.

Liên quan đến vấn đề rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tràn lan ở các tỉnh miền Trung có thể thấy mức độ nguy hiểm của loài rắn độc này đang lan ra trên diện rộng. Vài tháng nay, từ Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Nam cho đến đến Đà Nẵng, Phú Yên, người dân liên tục bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện. Tại Đà Nẵng, từ đầu tháng 11, ngày nào cũng có người nhập viện cấp cứu do rắn cắn; tại Phú Yên, riêng trong tháng có tới hơn 40 ca...

ran luc duoi do (Copy)
Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tràn lan ở miền Trung. Ảnh Người lao động

Để ứng phó, có địa phương đã phải huy động đến lực lượng công an... Thậm chí, ở xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) chính quyền hỗ trợ 20.000 đồng cho người dân đối với mỗi con rắn lục đuôi đỏ bị tiêu diệt.

Bão số 4 đổ bộ vào miền Trung

bao so 4 do bo nam trung bo (Copy)
Hướng đi của bão số 4 vào Nam Trung Bộ. Ảnh VnExpress

Đêm ngày 27/11, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông Nam Biển Đông và sáng ngày 28/11 đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 và có tên quốc tế là Sinlaku. Bão đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Nam Trung Bộ bao gồm Quy Nhơn, Bình Định, Phú Yên vào tối ngày 29/11 với gió giật cấp 8, cấp 9 kèm theo mưa lớn.

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 30/11 bão đã suy yếu thành một vùng áp thấp đi vào địa phận tỉnh Gia Lai sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Cô gái lột đồ trước mặt CSGT

Khoảng 9 đến 10 giờ sáng ngày 28/11, một cô gái điều khiển ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát Hà Nội khi đi đến khu công nghiệp Vân Trung (xã Tăng Tiến, Việt Yên, Bắc Giang) thì bị CSGT dừng phương tiện. Sau một hồi cự cãi với CSGT, cô gái này bất ngờ lột váy, chửi thề và đứng lì trước mặt CSGT, dù đã được cho đi. Vụ việc kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, ngay giữa quốc lộ nên thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều công nhân ở công trường gần đó và người đi đường đã dùng điện thoại chụp ảnh, ghi hình. Tuyến đường bị ùn ứ do nhiều tài xế đi chậm, thậm chí dừng xe theo dõi.

co gai lot do truoc mat CSGT (Copy)
Cô gái lột đồ trước mặt CSGT là người chuyển giới. Ảnh Otofun

Được biết cô gái lột váy tiến lại hai chiến sĩ tại chốt khu công nghiệp Vân Trung (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên) là người chuyển giới. Người này 25 tuổi, quê ở huyện Lục Nam và là Việt kiều Mỹ. Theo đại tá Truyền, cô gái này một mình điều khiển chiếc Kia mang biển số Hà Nội với tốc độ cao và di chuyển sai làn đường. Khi đó, tổ công tác do chiến sĩ Nguyễn Văn Sở làm tổ trưởng yêu cầu dừng phương tiện. Tuy nhiên, vừa bước xuống xe người này tự lột váy và buông những lời khiếm nhã với lực lượng CSGT.

Phúc thẩm đại án bầu Kiên

phuc tham bau Kien (Copy)
Bầu Kiên xuất hiện tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh Người lao động

Sáng 28/11, phiên tòa phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm được mở theo đơn kháng án của các bị cáo. Phiên tòa tiến hành xét xử theo kháng cáo của 6 bị cáo trong tổng số 8 bị cáo của vụ án. Các bị cáo có kháng cáo gồm: Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải, Trịnh Kim Quang, Huỳnh Quang Tuấn, Lê Vũ Kỳ và Phạm Trung Cang.

Trước đó, Phiên tòa sơ thẩm ngày 9/6, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt: Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù giam (tổng hợp hình phạt); nộp phạt bổ sung 75 tỷ do trốn thuế và 100 triệu đồng về hành vi lừa đảo.

Liên tiếp sản phụ tử vong tại bệnh viện

Chỉ trong một tuần vừa qua, ba ca tử vong của sản phụ tại bệnh viện đã liên tiếp khiến người dân hoang mang và đặt câu hỏi liệu trách nhiệm thuộc về ai? Đầu tiên là ca tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hiền tại Thái Bình vào ngày 24/11, sau khi sinh bé trai, chị bị chảy máu nhiều nhưng do không kịp thời chuyển lên tuyến trên nên chị đã tử vong tại trạm y tế.

san phu tu vong o Ninh Binh (Copy)
Người nhà sản phụ vây quanh bệnh viện ở Ninh Bình khi sản phụ tử vong. Ảnh 24h.

Tiếp đó là sự việc mẹ con sản phụ Tạ Thị Hảo ( ngụ tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tử vong tại trung tâm y tế huyện Lâm Hà ngày 25/11. Sau khi nhập viện để chuẩn bị sinh, sản phụ bất ngờ sốt cao, bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để cứu đứa bé nhưng ngay sau khi phẫu thuật xong mẹ con sản phụ đã tử vong. Mới đây nhất là ca tử vong ở bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình, sản phụ Duyên sau khi mổ đẻ bình thường xin xuất viện nhưng chưa được sự cho phép của bác sỹ, sáng ngày 25/11, sau khi được y tá truyền thuốc sản phụ bất ngờ yếu đi, mặt tím tái, sản phụ được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai nhưng đã tử vong.

Hai phụ nữ đánh nhau trên máy bay

Chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN 274 dự định cất cánh vào lúc 21 giờ ngày 21.11 từ TP.HCM đi Hà nội bị chậm 35 phút do một sự cố hy hữu khi máy bay chuẩn bị ra đường băng cất cánh.

Theo những gì mà các nhân chứng kể lại, hai phụ nữ ngồi ở gần hàng ghế cuối đã xỉ vả nhau.Một người phụ nữ đã dùng những lời lẽ rất thô tục để chửi mắng người bên cạnh vì dụ dỗ chồng chị ta. Người phụ nữ bị mắng chửi đó cũng có hành vi tương tự trở lại. Họ còn tháo đôi guốc cao gót đi dưới chân lên để đánh nhau khiến mọi người ngồi bên cạnh đều hoảng sợ. Mặc dù đã được các tiếp viên khuyên cản nhưng cuộc chửi bới, hăm dọa nhau vẫn tiếp tục diễn ra.

Một phụ nữ đã chửi người còn lại: "Mày dụ chồng tao lên giường với mày, mày là thứ chẳng ra gì". Người phụ nữ kia không những không sợ mà còn chửi lại. Tổ tiếp viên đã kịp thời ngăn cản và báo cáo cho cơ trưởng để phối hợp với nhân viên mặt đất và an ninh xử lý. 3 khách này và hành lý đã được hãng cắt lại, sau khi hãng triển khai quy trình đồng bộ hành khách hành lý còn lại, chuyến bay tiếp tục được khai thác bình thường. Vì sự việc này, chuyến bay của hãng đã khởi hành chậm 28 phút so với kế hoạch.

Mọi thông tin liên quan đến xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.