Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/01/2018, 11:44 AM

Ra mắt truyện dài “Cây chuối đọt non đi giày xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

(NTD) - Không khí cuối năm dường như rộn ràng hơn khi quyển sách mới nhất của Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt và phát hành toàn quốc đầu tháng 1/2018 với tựa đề: Cây chuối non đi giày xanh.

Đây là tập truyện dài với - câu - chuyện - về - kỷ - niệm cùng bọn trẻ ở thị trấn Hà Lam mơ mộng nơi xứ Quảng. Những Đăng, Thắm, Phan, chú tiểu Khôi và lớp học tiểu học với cô giáo Sa tạo nên những nhiều câu chuyện đáng nhớ, đáng yêu, khiến ai cũng thấy bồi hồi có tuổi thơ mình đâu đó. Những đứa trẻ ở quê luôn sợ một hình ảnh nào đó, thì có ông Cứ hớt tóc chuyên dọa“cắt chim” bọn trẻ. Ông Cứ ăn trầu với đôi môi đỏ lòm khiến cậu bé Đăng ám ảnh cả thời tuổi thơ. Những tò mò trẻ nhỏ về đời sống riêng tư của cô giáo, của những anh, những chị ở thị trấn Hà Lam. Cho đến rung động bồi hồi và mơ hồ khi tuổi chớm dậy thì, nhận ra cô bạn nhỏ bên cạnh mình, chỉ qua một mùa hè, sao lạ và xinh đến vậy.

Cay chuoi
Bản bìa mềm

 Thị trấn Hà Lam thơ mộng đó còn có rất nhiều câu chuyện mang đậm không khí làng quê Việt: tiệm sách cho thuê nho nhỏ với toàn truyện kiếm hiệp và Quỳnh Dao. Ngôi chùa Giác Nguyên với chú tiểu Khôi cũng cắp sách đến trường và lớn lên với bạn bè đồng lứa mình, cũng tham gia bao trò nghịch ngợm. Những gút thắt về các mối quan hệ khó hiểu của người lớn, những câu chuyện được dấu che. Nhưng tất cả vẫn trong veo, dễ thương và đầy tình nhân ái.

caychuoinondigiayxanhbiacung
Bản bìa cứng

Ở truyện dài này, người đọc vẫn thấy quen mà cũng vẫn thất lạ. Quen lắm với những xúc cảm, những mối tình học trò, hay những trò chơi mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bày ra ở thị trấn Hà Lam, nhưng lạ, bởi vẫn cách kể như vậy và nhân vật như thế, vẫn cuốn hút và đồng cảm lạ kỳ.

Cây chuối non đi giày xanh sẽ phát hành trong toàn quốc ngày 7/1/2018, vẫn với 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Lần in đầu của Cây chuối non đi giày xanh ở cả 2 phiên bản sẽ là 170.000 bản. Đây cũng là quyển sách đầu tiên được NXB Trẻ in bằng loại giấy nhập từ Nhật Bản (thay loại giấy trước đây là giấy xốp nhẹ của Phần Lan). Cả bìa cứng và bìa mềm đều có quà tặng là postcard và lịch để bàn có minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. các bản sách đều có tranh minh họa đẹp.

Nguyen Nhat Anh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

 Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng sẽ dành tặng chữ ký cho bạn đọc từ 8g30 -10g sáng tại các địa điểm:

- Chủ Nhật 7/1 : tại Gian hàng Nxb Trẻ tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Tp.HCM

- Chủ Nhật 14/1: tại Phố Sách Hà Nội, phố 19 tháng 12, Q. Hoàn Kiếm

                                                                                                                                                   Hà Đình Nguyên

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.